(HBĐT) - Chiều 30/11, UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 11, cho ý kiến vào các vấn đề quan trọng của tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Năm 2021, dự kiến khả năng tổng số vốn đầu tư trong cân đối ngân sách tỉnh và vốn đầu tư khác là 1.925.350 triệu đồng; dự kiến khả năng nguồn vốn ngân sách T.Ư là 1.626.911 triệu đồng. Cho ý kiến vào tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh về Kế hoạch đầu tư công năm 2021, các thành viên UBND tỉnh và một số sở, ngành đề nghị, việc bố trí vốn NSNN phải đảm bảo nguyên tắc, tiêu chí theo quy định. Bố trí đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp, dự án hoàn thành trong năm 2021 để phát huy hiệu quả đầu tư; các dự án bố trí vốn quá thời gian quy định của giai đoạn 2016 - 2020 chuyển tiếp sang giai đoạn 2021 - 2025 phải tập trung bố trí đủ vốn hoàn thành trong năm 2021, hạn chế tối đa việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ, HĐND tỉnh kéo dài thời gian bố trí vốn cho các dự án. Ưu tiên bố trí vốn để thanh toán khối lượng hoàn thành của các dự án đã có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn NSNN giai đoạn 2016 - 2020 chuyển tiếp sang giai đoạn 2021 - 2025 và bố trí vốn cho các dự án cấp bách.

Về kế hoạch thu NSNN trên địa bàn tỉnh năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ giao 4.358.400 triệu đồng; trình HĐND tỉnh 5.070.000 triệu đồng, tăng 16% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 101% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh giao năm 2020. Thu ngân sách địa phương Thủ tướng Chính phủ giao 11.857.253 triệu đồng; trình HĐND tỉnh giao 12.518.853 triệu đồng, tăng 661.600 triệu đồng, bằng 117% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao... Cho ý kiến về vấn đề này, có ý kiến cho rằng, trong năm 2020, thu NSNN của tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, khả năng cao không đạt mục tiêu đề ra, do vậy, nhiệm vụ thu NSNN năm 2021 là khá nặng nề, rất cần sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, địa phương ngay từ những tháng đầu năm...

Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo có giải pháp khắc phục đối với các sở, ngành tuy đã hoàn thành nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhưng còn chậm; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 cũng rất chậm đã ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo Sở KH&ĐT chủ trì phối hợp với các sở, ngành chức năng và UBND TP Hòa Bình xây dựng dự án kè chống sạt lở tổ 26, phường Đồng Tiến và dự án giao thông, thủy lợi nguồn vốn Hàn Quốc trên địa bàn thành phố.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện các Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy về công tác người có công; việc nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu; vấn đề phát triển CN - TTCN; phát triển thương mại; du lịch; kết quả hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ và áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến; dự thảo Đề án tổ chức sự kiện VH-TT-DL thường niên giai đoạn 2021 - 2025; Đề án đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 và nhiều tờ trình, dự thảo quyết định, nghị quyết quan trọng khác.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chia tay đồng chí Bùi Đức Hinh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận nhiệm vụ công tác mới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ của đơn vị mình để thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là trong tháng cuối năm này phải đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và thu NSNN. Hiện, nhiệm vụ còn phải thu khoảng 1.000 tỷ đồng, do vậy, các sở liên quan có trách nhiệm giúp đỡ các địa phương hoàn thành thủ tục để tăng thu ngân sách từ tiền sử dụng đất. Đồng thời, các sở, ngành và một số huyện nghiêm túc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4; cuối năm UBND tỉnh sẽ kiểm điểm, đánh giá thi đua kết quả thực hiện nhiệm vụ này.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thành tờ trình, dự thảo Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công với phương châm ưu tiên bố trí vốn phải hướng tới mục tiêu phát triển và đầu tư phục vụ tăng thu NSNN. Đồng thời, khẩn trương tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành thực hiện Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành (DDCI).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL, NN&PTNT tiếp thu ý kiến đóng góp để hoàn thiện các đề án trình phê duyệt. Song, việc xây dựng, ban hành đề án phải đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn và đảm bảo nguồn lực...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tổ chức chia tay đồng chí Bùi Đức Hinh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh chuyển công tác theo quy định và chia tay một số đồng chí giám đốc sở, trưởng ngành nghỉ hưu theo chế độ.


Hoàng Nga


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục