(HBĐT) - Để đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các phương án nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng.


Công nhân PC Hòa Bình xử lý đường dây, các điểm xung yếu để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Theo báo cáo của PC Hòa Bình, trong năm 2020, mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng tốc độ tăng trưởng điện sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh khá ổn định, với mức tăng trưởng đạt trên 8%/năm. Vào những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, đặc biệt là sản lượng điện phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo thống kê, có những ngày, công suất Pmax đạt trên 3 triệu kWh. Mặc dù công suất tăng cao, nhưng với sự chủ động trong xây dựng kế hoạch, cũng như triển khai thực hiện công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng lưới điện nên PC Hòa Bình tiếp tục cung ứng điện ổn định, an toàn cho khách hàng. Theo tính toán của PC Hòa Bình, dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt sẽ tăng cao. Do đó, ngay từ những tháng cuối năm 2020, công ty đã chỉ đạo các Điện lực xây dựng kế hoạch, chuẩn bị phương án để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Nhân dân trong dịp Tết. 

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Ngay từ cuối năm 2020, PC Hòa Bình đã tiến hành kiểm tra, rà soát, xử lý tất cả các đường dây, trạm biến áp có nguy cơ quá tải. Theo đó, các Điện lực thực hiện thay máy biến áp, thay dây dẫn, xử lý các điểm xung yếu trên đường dây trung thế; táp, lèo các điểm có thể có công suất lớn khi vận hành vào giờ cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, kiểm tra công tơ, dây dẫn sau công tơ của khách hàng. Hướng dẫn, tư vấn khách hàng xem xét hệ thống đường điện, để trong quá trình sử dụng có thể đột biến tăng công suất nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Ngoài ra, các Điện lực tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ trạm biến áp khả năng mang tải cao để lập kế hoạch thay thế, luân chuyển. Dự kiến đến cuối tháng 1 này sẽ hoàn thành việc luân chuyên, mua sắm thiết bị để thay thế các điểm xung yếu trên lưới điện.  

"Trong dịp Tết, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tạm dừng hoạt động nên công suất sẽ giảm. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt của người dân lại tăng cao so với những ngày thường. Do đó, công ty đã tính toán đến nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp để phân phối điện phù hợp nhu cầu thực tế, xây dựng các mạch vòng để chủ động thay đổi phương thức cấp điện linh hoạt trong ngày Tết, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn cho khách hàng” - đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình nhấn mạnh. 

Ngoài việc chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các phương án, đến nay, PC Hòa Bình cũng đã có kế hoạch phân công cán bộ, công nhân viên trực 24/24h trong dịp Tết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. 


Viết Đào


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục