(HBĐT) - Ngày 11/5, Sở GTVT có Công văn số 1181/SGTVT-PCAT về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách (VTHK) trong tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp.


Từ 13h ngày 11/5/2021, tạm dừng hoạt động đối với các tuyến VTHK bằng xe buýt, tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu hoặc cuối tuyến tại TP Hòa Bình, Bến xe khách huyện Yên Thủy.

- Theo đó, về hoạt động vận tải trên địa bàn TP Hòa Bình, huyện Yên Thủy: Tạm dừng hoạt động đối với các tuyến VTHK bằng xe buýt, tuyến cố định liên tỉnh có hành trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt có điểm đầu hoặc cuối tuyến tại TP Hòa Bình, Bến xe khách huyện Yên Thủy. Các tuyến VTHK cố định liên tỉnh có hành trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đi qua TP Hòa Bình, huyện Yên Thủy và các địa phương nơi có dịch Covid-19 được phép hoạt động nhưng không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn TP Hòa Bình, huyện Yên Thủy và những nơi có dịch.

Tạm dừng hoạt động đối với các tuyến VTHK bằng xe buýt, cố định nội tỉnh, có hành trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt có điểm đầu hoặc cuối tuyến tại TP Hòa Bình.

Tạm dừng hoạt động VTHK đối với xe hợp đồng, xe du lịch. Hoạt động VTHK bằng xe taxi giảm 50% số lượng xe hoạt động và tuyệt đối không được đón, trả khách tại các địa điểm đã được phong tỏa trên địa bàn TP Hòa Bình, huyện Yên Thủy. Với xe vận chuyển người nội bộ: Xe hợp đồng đưa, đón công nhân, chuyên gia làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tạm dừng hoạt động khai thác vận tải của các phương tiện VTHK bằng đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

- Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách; bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các bến xe khách; bến thủy nội địa tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bến, tránh tập trung từ 10 người trở lên; không tiếp nhận và thực hiện quy trình ra, vào bến đối với các phương tiện VTKH bị tạm dừng hoạt động theo Mục 2, Mục 3 Công văn này, đồng thời thông báo cho lực lượng Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm theo quy định. Bố trí cán bộ, nhân viên tại nơi ra, vào bến xe; bến thủy nội địa thực hiện các biện pháp tuyên truyền, phòng chống dịch, đo thân nhiệt, hướng dẫn việc khai báo y tế điện tử đối với hành khách; không để hành khách tập trung tại phòng chờ xe quá 10 người, đảm bảo khoảng cách giữa hai người tối thiểu 2m.

Các nội dung nêu trên có hiệu lực thực hiện từ 13h00’ ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo hướng dẫn mới.

H.N (TH)


Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục