(HBĐT) - Là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) xóm Bin, do Đoàn thanh niên xã Tử Nê (Tân Lạc) quản lý, Bùi Bích Phượng không quản ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, cùng với kinh nghiệm của bản thân giúp nhiều thanh niên vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình.



Đoàn viên thanh niên huyện Tân Lạc thăm mô hình phát triển kinh tế của Bùi Bích Phượng (thứ hai bên trái), xã Tử Nê (Tân Lạc).

Sinh năm 1988 trong gia đình thuần nông, thuộc diện hộ nghèo của xã, Bùi Bích Phượng luôn nuôi ý chí thoát nghèo. Năm 2006, gia đình Phượng được tiếp cận nguồn vốn vay dành cho hộ nghèo, với số tiền 20 triệu đồng đầu tư nuôi trâu sinh sản. Nhờ sự cần cù, chịu khó, năm 2011 gia đình Phượng thoát nghèo. Tiếp đó, năm 2016, với mong muốn phát triển kinh tế gia đình, tận dụng đất vườn nhà có sẵn, Phượng mạnh dạn vay 50 triệu đồng chương trình cho vay sản xuất, kinh doanh từ ngân hàng chính sách để trồng bưởi, đến nay, gia đình Phượng đã có 300 gốc bưởi, trong đó, 150 cây cho thu hoạch năm thứ hai. Phượng cho biết: Nhờ vào nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách, gia đình tôi đã thoát nghèo. Mong muốn giúp nhiều đoàn viên được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và sử dụng hiệu quả, tôi đã cùng các đồng chí trong tổ TK&VV đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên  thanh niên trên địa bàn. 
Không chỉ tiên phong trong phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương, ở cương vị tổ trưởng tổ TK&VV, Phượng cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bùi Bích Phượng luôn bám sát chỉ đạo của ngân hàng, chính quyền và đoàn thể, triển khai đầy đủ các chương trình vốn vay ưu đãi đến các hộ trong thôn. Với vai trò là "cầu nối” giúp chuyển dịch nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội đến với người dân, những năm qua, Phượng đã giúp nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đối với những hộ thanh niên nghèo, chưa mạnh dạn vay vốn, Phượng đến tận nhà tuyên truyền về chương trình cho vay, lãi suất ưu đãi, cách làm hồ sơ và sử dụng vốn vay phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Những hộ có nhu cầu vay, Phượng tổ chức bình xét đúng quy trình, công khai, dân chủ và thường xuyên theo dõi, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả.

Đồng chí Bùi Văn Diệp, Bí thư Huyện Đoàn Tân Lạc nhận định: Là hộ vay tiêu biểu, đồng chí Phượng đồng thời là một tổ trưởng tiêu biểu trong 88 tổ trưởng tổ TK&VV do Đoàn thanh niên huyện quản lý với 34 hộ vay, dư nợ trên 1 tỷ đồng. Phát huy tinh thần của tuổi trẻ, đồng chí luôn nhiệt tình tuyên truyền mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tận tình hướng dẫn hộ vay thủ tục, hồ sơ vay vốn, vận động trả lãi, trả gốc đúng kỳ hạn, duy trì sinh hoạt tổ, tiền gửi tiết kiệm theo quy ước của tổ, lưu trữ hồ sơ đầy đủ, khoa học; tham gia các buổi giao ban với ngân hàng theo đúng định kỳ; tích cực hỗ trợ thanh niên về kinh nghiệm phát triển kinh tế hộ gắn với sử dụng vốn vay hiệu quả. Nhờ đó, hoạt động của tổ TK&VV xóm Bin đã góp phần xóa đói, giảm nghèo tại xã Tử Nê nói riêng, công cuộc xóa đói, giảm nghèo nói chung của huyện.


 Hải Yến

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục