(HBĐT) - Chiều 12/1, Ban quản lý các khu công nghiệp (BQLCKCN) và Công đoàn các KCN tổ chức tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Lãnh đạo Ban quản lý các KCN tặng giấy khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.

Năm qua, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động của các KCN. Song với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, ngành và BQLCKCN đã giúp công tác phát triển các KCN đạt được những kết quả nhất định. 100% chỉ tiêu phát triển các KCN đạt và vượt so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao và so với kế hoạch đề ra. Các doanh nghiệp (DN) duy trì hoạt động SX-KD tương đối ổn định, không để tình trạng dịch bệnh Covid-19 lây lan rộng, mất kiểm soát tại các KCN.

Theo đó, trong năm có 8 dự án mới đầu tư, nâng tổng số dự án đầu tư vào các KCN lên 103, trong đó có 27 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, 76 dự án đầu tư trong nước; có 63 dự án đang SX-KD; doanh thu của DN trong các KCN đạt 17.989 tỷ đồng, bằng 113,85% kế hoạch; giá trị xuất khẩu đạt 690 triệu USD, bằng 111,18% kế hoạch; nộp NSNN 250 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch; tạo quỹ đất sạch 100 ha; tỷ lệ các KCN có chủ đầu tư hạ tầng đạt 50%... Hoạt động của các DN đã mang lại hiệu quả rõ nét, các chỉ tiêu về phát triển các KCN ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong thực hiện các chỉ tiêu KT-XH của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách địa phương, tình hình ANTT, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường... được đảm bảo.

Về hoạt động của Công đoàn các KCN luôn chú trọng công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; tích cực tham gia tháo gỡ khó khăn, chia sẻ với DN, ổn định việc làm, thu nhập, đời sống người lao động; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh...

Năm 2022, BQLCKCN đề ra mục tiêu thu hút 10 dự án mới đầu tư vào KCN; doanh thu 19.600 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu phấn đấu 720 triệu USD; tạo 100 ha quỹ đất sạch thu hút đầu tư... BQLCKCN đã đề ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa phát triển các KCN, trong đó tập trung hoàn thiện, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư hạ tầng và nhà đầu tư thứ cấp. Đặc biệt tập trung công tác giải phóng mặt bằng, nhất là với KCN Yên Quang, Mông Hóa. Muốn vậy, phải làm tốt xây dựng khu tái định cư, giúp người dân bị thu hồi đất ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, các KCN cần quan tâm bảo vệ môi trường, xây dựng hệ thống xử lý nước thải; đầu tư hạ tầng về điện để đảm bảo ổn định sản xuất...

Nhân dịp này, có 2 DN, 1 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh; LĐLĐ tỉnh, BQLCKCN, Công đoàn các KCN đã tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

H.N


Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục