Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, nhiều doanh nghiệp đã băt tay vào sản xuất ngay từ đầu năm với khí thế đầy hứng khởi, khẩn trương. Nhiều doanh nghiệp đến nay đã có đơn hàng đến hết quý III/2022.


Ngày 7/2, Tổng Công ty cổ phần May 10 ra quân sản xuất với trên 90% người lao động quay trở lại làm việc.

Từ sáng sớm 7/2, các công nhân của Tổng Công ty cổ phần May 10 đã có mặt đầy đủ, bắt nhịp ngay vào công việc để kịp tiến độ cho những đơn đặt hàng lớn trong năm 2022.

Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần May 10 cho biết, sau kỳ nghỉ Tết dài, ngày 7/2, doanh nghiệp bắt tay vào sản xuất. "Ngay từ đầu năm, số lao động quay trở lại làm việc sau Tết của doanh nghiệp đã đạt trên 90%, thậm chí có nhà máy đạt 100%. Khác với mọi năm, thường sau Tết thì ngành dệt may sẽ ít việc, nhưng năm 2022, lượng đặt hàng của May 10 đã tăng 15% so với cùng kỳ của quý I và sau Tết của 2021. Do đó, ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm 2022, người lao động đã bắt tay vào công việc một cách rất hứng khởi”, ông Thân Đức Việt cho hay.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần May 10 cho biết thêm, đến nay, May 10 đã có đơn hàng ký kết đến hết quý 2/2022. Thậm chí, các mặt hàng chủ lực như veston và sơ mi sau 15 tháng trống đơn thì nay đã có đơn đặt hàng đến hết quý III/2022. Đây là tín hiệu đáng mừng sau chuỗi ngày dài chịu tác động của dịch COVID-19 trong năm 2020 và 2021. 


Mọi lao động khi quay trở lại sản xuất đều đã qua test COVID-19 để đảm bảo phòng dịch cho cả dây chuyền.

Nhiều doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) thậm chí đã ra quân sản xuất ngay từ mùng 4 - 5 Tết. Sáng 4/2,  hai nhà máy Sợi tại KCN Đồng Văn (Hà Nam) của Tổng Công ty CP Dệt May Hà Nội (Hanosimex) đã hoạt động trở lại. Điều đáng mừng là 100% cán bộ nhân viên và người lao động trong hệ thống của Hanosimex cũng đã quay trở lại làm việc tại các chi nhánh Hà Nam và Nghệ An. Hay với Công ty TNHH Dệt kim Đông Xuân, Công ty CP Tiên Hưng… người lao động đã hăng hái quay trở lại sản xuất sau Tết.

Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT Vinatex cho biết, năm 2021, lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn đạt 1.446 tỷ đồng, trong đó có khoảng 70% đến từ các chi nhánh, đơn vị có vốn chi phối (tất các các đơn vị đều có sản xuất nguyên liệu Sợi – Dệt nhuộm). Định hướng của Vinatex trong năm 2022, tầm nhìn 2025 là cùng các đơn vị thành viên tiếp tục đẩy mạnh phối hợp xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ sợi -dệt - nhuộm - may, hướng tới trở thành "một điểm đến trọn gói cho khách hàng trong ngành dệt may thời trang”. Mục tiêu giai đoạn 2022 - 2025 của Vinatex là hình thành năng lực cung ứng đủ lớn cho ngành hàng dệt kim, đáp ứng được yêu cầu ban đầu của các chuỗi cung ứng quy mô lớn của thế giới, trên nền tảng của ngành sợi đã khá phát triển trong 5 năm qua, cùng với một ngành may quy mô và có uy tín.

Để hoàn thành mục tiêu trên, Vinatex triển khai đồng bộ các giải pháp về tạo liên kết chuỗi sản xuất dệt may thông qua việc quy hoạch quy mô sản xuất công nghiệp của tập đoàn trong giai đoạn tới. Đặc biệt, tập trung thực hiện chuyển đổi số - coi đây là chìa khóa để đảm bảo cho việc thực hiện thành công mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022 - 2025.


Công nhân phấn khởi bắt tay vào sản xuất tại Công ty TNHH một thành viên 76 - Z76 (Bộ Quốc phòng).

Nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất, các doanh nghiệp đặt yếu tố phòng dịch lên hàng đầu. Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên 76 - Z76 (Bộ Quốc phòng) cho biết, ngay từ mùng 5 Tết, doanh nghiệp đã ra quân sản xuất với toàn bộ 100% cán bộ công nhân viên và người lao động quay trở lại làm việc.

"Chúng tôi luôn đặt yếu tố phòng dịch lên hàng đầu, ban lãnh đạo của công ty thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến về dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng, chống dịch  COVID-19, thực hiện quy định 5K và phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực Nhà máy cả trước, trong và sau kỳ nghỉ tết. Cùng với đó, công ty thực hiện test COVID-19 luân phiên từng bộ phận sản xuất để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch”, ông Phạm Anh Tuấn cho hay.

Đại diện Công ty TNHH một thành viên 76 cho biết thêm, đến nay, doanh nghiệp đã nhận được đơn hàng đến quý III/2022, với số lượng đơn hàng lớn như vậy, nên ban lãnh đạo công ty cũng như người lao động đã bắt tay ngay vào sản xuất với khí thế rất phấn khởi.


Trong sản xuất, yếu tố phòng dịch được nhiều doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.

Còn ông Đỗ Văn Vẻ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen cho hay, doanh nghiệp ra quân sản xuất từ 6/2 với 100% quân số, công ty tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch.

"Chúng tôi tiến hành test COVID-19 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trước khi quay trở lại làm việc để đảm bảo an toàn phòng dịch. Người lao động rất phấn khởi, sản xuất luôn 3 ca, ngay từ đầu năm chúng tôi đã xuất khẩu 5 container đi các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc… Mục tiêu năm 2022 của Hương Sen là tăng trưởng 120-130% so với năm 2021”, ông Đỗ Văn Vẻ cho hay.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục