(HBĐT) - Chiều 18/3, tại khu làng Mường, khuôn viên Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến cung cầu và giới thiệu sản phẩm với chủ đề: Hòa Bình - Hương vị xứ Mường và Thương mại điện tử. Về phía tỉnh, dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh; Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố: Hà Nội và Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương; các doanh nghiệp và HTX tham dự hội nghị.


Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị thăm quan các gian hàng của hợp tác xã. 
Đến nay, tỉnh Hòa Bình có 461 HTX, 214 tổ hợp tác (THT), 4 quỹ tín dụng nhân dân. Các tổ chức KTTT thu hút 15,2 nghìn thành viên, 26,2 nghìn lao động; đóng góp 0,43% cơ cấu GRDP của tỉnh. Trong đó, 3/4 số HTX và 90% THT hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh các tổ chức KTTT đã tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng mang hương vị sứ Mường Hòa Bình, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Hòa Bình.  Hiện, toàn tỉnh có 12 sản phẩm OCOP 4 sao, 54 sản phẩm OCOP 3 sao của THT, HTX. Qua khảo sát của Liên minh HTX tỉnh, hiện có 95 HTX, HTX có sản phẩm được chứng nhận ATTP và 61 HTX có nhu cầu liên kết, hợp tác với doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội nghị trưng bày 12 loại sản phẩm đặc hữu của 23 HTX gắn với tiềm năng thế mạnh, bản sắc văn hóa Hòa Bình như: Thổ cẩm, cam, cá sông Đà, gà…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh Hòa Bình luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho phát triển KTTT. Hội nghị xúc tiến cung cầu và giới thiệu sản phẩm của HTX tỉnh với chủ đề: Hòa Bình - Hương vị xứ Mường và Thương mại điện tử là sự kiện quan trọng, tạo cơ hội để quảng bá về văn hoá, con người Hòa Bình và các sản phẩm thế mạnh của địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp Thủ đô và các tổ chức KTTT của tỉnh được tìm hiểu nhu cầu, thảo luận, thỏa thuận hợp tác đầu tư, liên kết phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tỉnh Hòa Bình cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh lâu dài tại tỉnh. Các HTX, THT tiếp tục hoàn thiện hơn nữa quy trình sản xuất, thực hiện chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, đối với nông nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Tại hội nghị, các chuyên gia kinh tế và các ngài tham tán, doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề đặt ra trong hoạt động kết nối cung cầu, chuyển đổi số, giữ gìn bản sắc văn hóa trong xây dựng và phát triển sản phẩm chủ lực của HTX…Trên cơ sở đó các bên trao đổi, thảo luận, đăng ký kết nối cung cầu và ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thu Thủy


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục