(HBĐT) - Ngày 20/4, UBND huyện Tân Lạc, Công ty Cổ phần (CP) nông nghiệp hữu cơ Fusa tổ chức Hội nghị ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ Bưởi đỏ Hòa Bình trên địa bàn huyện.


Đại diện các đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ Bưởi đỏ Hòa Bình trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Được sự đồng ý về chủ trương của lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc. Các bên tham gia gồm: Công ty CP nông nghiệp hữu cơ Fusa, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) tỉnh, các cơ quan chuyên môn của huyện Tân Lạc, các HTX, Tổ hợp tác trồng cây có múi huyện Tân Lạc cùng nhau ký Thỏa thuận hợp tác với những nội dung: Phát huy tiềm năng, thế mạnh của các bên để xây dựng, phát triển bền vững chuỗi sản xuất - tiêu thụ sản phẩm bưởi đỏ Hòa Bình. Hỗ trợ liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hay các tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu; hợp tác - chuyển giao kỹ thuật thu hái và công nghệ sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm; thiết lập, hướng dẫn các vùng trồng đủ điều kiện cấp mã số để phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa; xây dựng các mô hình quản lý sử dụng thuốc BVTV và phân bón an toàn, hiệu quả. Hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối thị trường xuất khẩu và các chuỗi tiêu thụ sản phẩm trong nước…

Theo đó, Công ty CP nông nghiệp hữu cơ Fusa hỗ trợ liên kết giữa các vùng trồng và các doanh nghiệp xuất khẩu trong việc tiêu thụ sản phẩm; xúc tiến thương mại, đàm phán thị trường với mục tiêu xuất khẩu được ít nhất 50 tấn quả/năm; hỗ trợ chuyển giao công nghệ sơ chế, bảo quản; xây dựng các mô hình quản lý sử dụng thuốc BVTV và phân bón an toàn, hiệu quả nhằm giảm vật tư đầu vào, tăng giá trị và chất lượng nông sản; phối hợp tổ chức tập huấn cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có liên quan đến các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường; xác định tiêu chuẩn hàng xuất khẩu để làm cơ sở đặt hàng sản phẩm với các HTX, tổ hợp tác; hợp đồng, đầu tư phân bón, thuốc BVTV phù hợp với cây bưởi và mong muốn của người sản xuất…

Chi cục TT&BVTV tỉnh, các cơ quan chuyên môn của huyện Tân Lạc, các HTX, Tổ hợp tác trồng cây có múi huyện Tân Lạc căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị để cùng phối hợp, trao đổi hợp tác phát triển các vùng trồng xuất khẩu cũng như các lĩnh vực khác. Đây là thỏa thuận khung, là cơ sở để doanh nghiệp ký kết các hợp đồng kinh tế với các HTX, tổ hợp tác.

Thỏa thuận được ký kết nhằm đẩy mạnh hình thức liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp với các HTX, tổ hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Đồng thời, giúp Công ty Công ty CP nông nghiệp hữu cơ Fusa củng cố, xây dựng thương hiệu, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng NTM.

T.H

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục