(HBĐT) - Ban chỉ đạo Cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Yên Thủy vừa tổ chức hội thi tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt  Nam” năm 2022. Tham dự hội thi có 11 đội tuyên truyền với trên 70 cán bộ, công nhân, viên chức người lao động đến từ các xã, thị trấn trong huyện.


Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị xã Ngọc Lương (Yên Thuỷ).

Các đội đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Chúng tôi nói về chúng tôi, tuyên truyền văn bản và  Câu chuyện hàng Việt. Các phần thi đã được các đội dự thi sân khấu hóa bằng các câu chuyện, tiểu phẩm, kịch nói, thơ ca..., góp phần truyền tải những nội dung, thông điệp dễ nhớ, dễ hiểu tới người xem. Các phần thi đã nêu bật lên được đặc điểm khái quát tình hình kinh tế, chính trị và kết quả thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các sản phẩm OCOP của địa phương...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị xã Ngọc Lương; 2 giải nhì: Thị trấn Hàng Trạm và xã Bảo Hiệu; 3 giải ba: Các xã Phú Lai, Lạc Lương, Hữu Lợi. Đồng thời trao 5 giải khuyến khích cho các đội và trao 2 giải phụ cho phần thi Chúng tôi nói về chúng tôi cho xã Lạc Lương và phần thi Tiểu phẩm cho thị trấn Hàng Trạm.

Qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhất là việc lựa chọn mua hàng của các nhà sản xuất, kinh doanh, dịch vụ uy tín, có thương hiệu, nhãn hàng hóa rõ ràng. 


Xuân Thiên 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Yên Thủy)

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục