(HBĐT) - Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn trong những năm qua, tuy nhiên, trong quá trình SX-KD, doanh thu của Công ty CP Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn (TP Hòa Bình) đều tăng trưởng hàng năm. Nếu như năm 2019, tổng doanh thu của công ty trên 521 tỷ đồng thì đến năm 2021, doanh thu tăng lên hơn 766 tỷ đồng. Bên cạnh giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động với mức lương bình quân gần 8 triệu đồng/ người/tháng, mỗi năm, công ty đóng góp vào NSNN hàng chục tỷ đồng.


Siêu thị Cao Phong của Công ty Hoàng Sơn tại huyện Cao Phong mang lại sự tiện lợi tối đa, trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.

Không ngừng vươn xa

Công ty Hoàng Sơn hiện đang thi công xây dựng và hoàn thiện nhiều dự án lớn trong, ngoài tỉnh. Về lĩnh vực đầu tư, công ty tiếp tục đầu tư thực hiện dự án thủy điện Bó Sinh, thủy điện Điện Biên Đông; dự án khu dân cư tổ 1, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình); dự án khu dân cư thị trấn Mãn Đức, khu du lịch sinh thái Ngòi Hoa (Tân Lạc); khu đô thị mới Nam Quảng trường TP Hòa Bình...

Đặc biệt, bên cạnh vận hành hiệu quả dự các án thủy điện trong tỉnh, với dự án điện gió, điện mặt trời tại khu vực miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công ty bằng việc vươn rộng địa bàn đầu tư kinh doanh và thi công vào khu vực phía Nam, đảm bảo phát triển hệ thống năng lượng sạch. Đây là dự án có quy mô quốc gia, đầu tư lớn và được đánh giá là đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế khu vực Nam Trung Bộ.

Về lĩnh vực thương mại, Trung tâm vật liệu xây dựng Hoàng Sơn ngoài việc cung cấp kịp thời, đầy đủ vật liệu xây dựng cho các công trình đang thi công thuộc công ty còn đẩy mạnh hoạt động bán lẻ hàng hóa, mở rộng thị trường đối với các khu vực xa trung tâm các huyện, TP Hòa Bình.

Nâng tầm thương hiệu

Theo ông Nguyễn Nam Chung, Giám đốc Công ty Hoàng Sơn, thực hiện mục tiêu phát triển "Thương hiệu Hoàng Sơn” có uy tín ở trong và ngoài tỉnh, trở thành tập đoàn đa ngành nghề, đa lĩnh vực, Ban lãnh đạo Công ty không ngừng phấn đấu, hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra. Trong đó, tập thể cán bộ quản lý, đặc biệt là cán bộ kỹ thuật thường xuyên nghiên cứu và ứng dụng các sáng kiến cải tiến trong lĩnh vực xây dựng nhằm đảm bảo chất lượng công trình và đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong 5 năm (2015 - 2020), công ty đã đạt một số thành công, cụ thể như: Sáng kiến lập Quỹ An sinh của doanh nghiệp để lấy kinh phí xây cầu hỗ trợ giao thông cho người dân một số xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua "Tỉnh Hoà Bình chung sức xây dựng NTM”; sáng kiến "Trồng cây, hoa, thảm cỏ thành khu đồng nhất tạo không gian sống xanh cho người dân TP Hòa Bình”.

Các sáng kiến trên đều được UBND tỉnh ra quyết định công nhận sáng kiến có ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng trong phạm vi tỉnh. Ngoài ra, công ty còn nhiều sáng kiến áp dụng trong SX- KD của đơn vị mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, công ty cũng liên tục đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại để thi công xây dựng đạt hiệu quả cao, tăng năng suất cho các công trình trong và ngoài tỉnh.

Định hướng tương lai

Cũng theo ông Nguyễn Nam Chung, Giám đốc Công ty Hoàng Sơn, chiến lược kinh doanh và kế hoạch trung dài hạn của công ty trong thời gian tới sẽ tập trung phát triển SX-KD cả về quy mô chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, phạm vi hoạt động ngoài việc duy trì và phát triển mạnh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thi công xây dựng các công trình, đến nay, công ty đã phát triển sang lĩnh vực kinh doanh thương mại, phân phối các loại vật liệu xây dựng, tiếp tục đầu tư các dự án thủy điện nhỏ và vừa cùng một số lĩnh vực khác.

Quy mô vốn đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm máy móc thiết bị hàng trăm tỷ đồng, vốn lưu động cần thiết cho hoạt động xây lắp và kinh doanh thương mại lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Từ đó khối lượng sản phẩm và doanh thu cũng tăng lên tương ứng, duy trì và ngày càng tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Về định hướng tăng trưởng quy mô theo chiều sâu, Công ty Hoàng Sơn tiếp tục tập trung đổi mới và cải tiến cơ chế quản lý hoạt động SX-KD theo hướng khoa học, gọn nhẹ, hiệu quả, áp dụng cách thức quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO. Không ngừng tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mở rộng mối hệ với các đối tác. Đồng thời, tăng cường áp dụng các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến trong hoạt động xây lắp, sử dụng các loại máy móc thiết bị phù hợp, thân thiện với môi trường và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Công ty Hoàng Sơn vinh dự được các bộ, ngành, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý. Liên tục trong 2 năm 2020, 2021, công ty được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho đơn vị xếp thứ nhất. Năm 2021, công ty được Bộ trưởng Bộ KH&ĐT tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc; được nhận cờ thi đua của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, của Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam. Công ty được tặng danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hòa Bình" lần thứ V, năm 2022.



Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục