Tối 4/11, tại thành phố Đà Lạt, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng và Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), tổ chức Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 và trao giải thưởng chung kết Cuộc thi dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2022.

Đồng chí Trần Tuấn Anh (bên phải) và Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao Giải thưởng Lương Định Của cho các nhà nông trẻ xuất sắc.

Đồng chí Trần Tuấn Anh (bên phải) và Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao Giải thưởng Lương Định Của cho các nhà nông trẻ xuất sắc.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương biểu dương những thành tích xuất sắc của các bạn thanh niên tiêu biểu được vinh danh hôm nay. Đồng chí khẳng định, những nhà nông trẻ xuất sắc hôm nay là những bông hoa đẹp nhất trong số hàng triệu thanh niên tiêu biểu đang ngày đêm đóng góp sức trẻ, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí cho rằng, trong các gương thanh niên nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2022, nhiều bạn trẻ có doanh thu trên 30 tỷ đồng và một bạn có doanh thu đạt 706 tỷ đồng, lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, nhiều bạn thanh niên dân tộc thiểu số ở địa bàn còn khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực đã vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những triệu phú trẻ.

32 nhà nông trẻ xuất sắc giành Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 ảnh 1

Nhiều bạn đã có những sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh; là những hạt nhân tham gia tích cực các phong trào thanh niên thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương; bằng những mô hình, cách làm cụ thể đã lan toả mạnh mẽ, khích lệ lớp lớp thanh niên nông thôn hăng hái thi đua lao động sản xuất vươn lên làm giàu, trở thành những hạt nhân xây dựng những "làng quê đáng sống”, đóng góp tích cực vào sự phát triển theo định hướng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh tin tưởng, với niềm tự hào, vinh dự của mỗi bạn trẻ được nhận giải thưởng hôm nay, sẽ tiếp tục được lan tỏa tới đông đảo đoàn viên, thanh niên ở mỗi địa phương, đơn vị, góp phần quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới có nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Đồng chí đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các bộ, ban, ngành quan tâm hơn nữa đến thanh niên và công tác thanh niên, tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ cả nước và tổ chức Đoàn nói chung, thanh niên nông thôn, cống hiến sức lực, tài năng, trí tuệ, xung kích tham gia phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nông nghiệp, nông thôn.


32 nhà nông trẻ xuất sắc giành Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 ảnh 2

Những gương thanh niên tiêu biểu được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2022.

Theo Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bùi Quang Huy, các bạn thanh niên được vinh danh hôm nay chính là những bông hoa ngát hương thơm trong phong trào tuổi trẻ thi đua xây dựng nông thôn mới. Đây là những kết quả rất cụ thể, đáng tự hào trong hành trình đầy khát vọng của những người trẻ mong muốn xây dựng nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh.

Tại buổi lễ, 32 gương thanh niên tiêu biểu được xét chọn từ 81 hồ sơ của 45 tỉnh, thành đoàn trong cả nước, được trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 - năm 2022. Đây là những gương có thành tích xuất sắc, với những sáng kiến, sáng tạo, áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải cho 9 dự án xuất sắc (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích), trong tổng số 31 dự án tham gia vòng chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2022. Trong đó, giải nhất được trao cho dự án "Mang thịt chua Đất Tổ đến mọi miền Tổ quốc” của tác giả Nguyễn Thị Thu Hoa đến từ Phú Thọ.

32 nhà nông trẻ xuất sắc giành Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 ảnh 3


Trao thưởng cho các dự án đoạt giải vòng chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2022.

Qua 17 năm tổ chức, Giải thưởng Lương Định Của đã tôn vinh 2.050 "Nhà nông trẻ xuất sắc”, là những gương thanh niên nông thôn tiêu biểu, với ý chí vươn lên làm giàu và đạt thành tích cao trong toàn quốc.

Đây là chương trình trong chuỗi sự kiện thuộc Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 -năm 2022, do Trung ương Đoàn phối hợp tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục