Nhà thầu huy động máy móc thảm nhựa dự án đường Thịnh Lang- TPHB

Nhà thầu huy động máy móc thảm nhựa dự án đường Thịnh Lang- TPHB

(HBĐT) - Trong những ngày Tháng Tám lịch sử, khắp nơi từ công trường đến nhà máy, trên ruộng đồng rộn ràng khí thế thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XI. Trên những công trình trọng điểm, không khí đang được đẩy lên mức cao độ. Chủ đầu tư, các nhà thầu đang nỗ lực thực hiện mục tiêu tiến độ - chất lượng - hiệu quả, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho KT-XH của tỉnh.

 

Dự án đường Thịnh Lang- TPHB là công trình trọng điểm của tỉnh và TP Hòa Bình, có tổng mức đầu tư  trên  100 tỷ đồng, chiều dài khoảng  1,8 km được khởi công từ 1/9/2009, dự kiến thi công trong vòng 16 tháng, hoàn thành vào tháng 3/12/2009. Công trình lỗi hẹn tới 1 năm do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Công trình đường Thịnh Lang là công trình thi công phức tạp, triển khai trên địa bàn 4 phường của TP Hòa Bình, với nhiều hạng mục ngầm cần phải tính toán, di dời, cạnh đó là công tác GPMB gặp nhiều vướng mắc. Dự án đã phải gia hạn đến khoảng cuối tháng 8 năm 2010. UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư, và chính quyền TP Hòa Bình giải quyết những tồn tại trong GPMB bảo đảm tiến độ dự án trọng điểm này. Ông Bùi Ngọc Tâm, GĐ Ban QL Dự án Công trình giao thông - Sở GTVT: Hầu như ngày nào anh em trong BQL cũng túc trực giám sát trực tiếp tháo gỡ khó khăn đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Vấn đề nan giải trong giải phóng mặt bằng cơ bản đã được giải quyết. UBND tỉnh đã có chủ trương xây dựng tái định cư cho 14 hộ dân. Một số hộ tại khu vực trước công trường Lạc Long Quân đã nhận tiền đền bù. Tất cả các gói thầu đang được khẩn trương thi công. 2 gói thầu xây lắp đang tổ chức đắp bây và thảm nhựa và cơ bản bên phải tuyến đoạn từ trường Hoàng Văn Thụ và phần từ ngã tư trường bưu điện Tân Thịnh đến đầu tuyến. Hiện dự án đã thực hiện được 70% khối lượng công việc. Phía phải tuyến đã có bản được thảm nhựa. Đường Thịnh Lang đã có hình hài sẽ trở thành con đường đẹp nhất TP Hòa Bình. Ban QL đang chỉ đạo các nhà thầu quyết liệt thi công, nếu thời tiết thuận lợi, không mưa, chỉ trong 10 ngày nữa sẽ hoàn thiện phần mặt đường, bảo đảm tiến độ dự án sẽ không lỗi hẹn.

 

Chúng tôi gặp kỹ sư Nguyễn Khắc Định - Công ty Hoàng Sơn đang chỉ đạo thi công Dự án kè bờ sông Đúng. Vẻ mặt phong trần, trông anh già trước tuổi. Anh vui vẻ cho biết: Công trình kè bờ suối Đúng, kè bờ suối Chăm là một trong số những dự án trọng điểm của tỉnh được chủ đầu tư giao trọng trách cho công ty thi công, xây lắp. Để bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình, công ty đã kịp thời động viên đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, kỹ sư và người lao động để họ hoàn thành công việc ở mức cao nhất. Công ty có trên 1000 người, trong những ngày thi đua nước rút này có tới hàng trăm người đón tết trên công trường. Tại công trình kè bờ suối Đúng, công ty đã huy động tối đa máy móc, nhân lực để hoàn thành tiến độ dự án. Đối với công trình cầu Đúng được triển khai trong 12 tháng, hoàn thành cuối năm 2009 và đưa vào khai thác đã xóa bỏ tình trạng giao thông nguy hiểm cho người qua lại và tạo nên cuộc sống mới cho khu dân cư “Bãi Cát” hoang vắng năm nào. Công ty là đơn vị xây lắp đầu tiên trong tỉnh đảm nhiệm thi công và hợp long thành công suối Đúng bằng công nghệ hiện đại. Đối với Dự án kè bờ suối Đúng đã hoàn thiện được hơn 70% khối lượng công việc, đủ năng lực chống sạt lở khi xả lũ sông Đà, góp phần quan trọng tạo mặt bằng cho KCN bờ trái sông Đà, dự tính đến ngày 31/12/2010 sẽ hoàn thành. Cán bộ, kỹ sư và công nhân lao động công ty Hoàng Sơn đang miệt mài thi đua thực hiện phương châm tiến độ, chất lượng, hiệu quả gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững.

Nhà máy xi măng Hòa Bình công suất 1500 tấn clanker/ngày đêm do công ty TNHH Xuân Mai làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư trên 700 tỷ đồng nằm cạnh trục đường Hồ Chí Minh thực sự là tâm điểm của KCN Nam Lương Sơn sau gần 17 tháng thi công nước rút, đên nay đang triển khai những phần việc cuối cùng. Tổng GĐ công ty TNHH Xuân Mai Đặng Văn Cương cho biết: Công ty đang triển khai dự án Nhà ở cho công  nhân lao động với dịch vụ đồng bộ từ nhà ở các khu vui chơi giải trí, nhằm thu hút người lao động có trình độ kỹ thuật cao đến mảnh đất Trung Sơn gắn bó lâu dài với nhà máy. Các mũi công nhân được gửi đi đào tạo nay đã trở về sãn sàng bắt tay vào vận hành nhà máy. Dự án xi măng Hòa Bình là một trong những dự án trọng điểm của công ty và được coi là dự án tạo bước đột phá phát triển công nghiệp của tỉnh. Dự án được thực hiện vào thời điểm lạm phát. Tuy nhiên, với cố gắng cao độ của tỉnh và chủ đầu tư đến nay đã hoàn thành với những số liệu ấn tượng về tiến độ triển khai và giải phóng mặt bằng. Công ty chỉ còn chờ đơn vị chủ quản thi công xong đường điện 110 KV Xuân Mai - Thanh Nông là sẽ cho nhà máy vận hành thử tải và đi vào hoạt động. Trong tương lai gần, nhãn hiệu xi măng Trung Sơn - sản phẩm đã được đăng ký của Nhà máy măng Hòa Bình sẽ vươn xa chinh phục thị trường, tạo nên sự phát triển bền vững.

                                            

                                                                                        Lê Chung

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục