Cán bộ viên chức phòng XTĐT trao đổi nghiệp vụ triển khai công tác quản lý lao động tại các KCN

Cán bộ viên chức phòng XTĐT trao đổi nghiệp vụ triển khai công tác quản lý lao động tại các KCN

(HBĐT) - Tỉnh ta có 8 KCN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có tổng diện tích 1600 ha. Quy hoạch  tổng thể phát triển các KCN của tỉnh được công bố, một số KCN đã có nhà đầu tư hạ tầng đăng ký đầu tư, hàng chục doanh nghiệp đã hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và ngày càng có nhiều doanh nghiệp đến đăng ký, tìm hiểu để triển khai các dự án sản xuất kinh doanh tại các KCN.

 

Đây là kết quả thể hiện những cố gắng cao độ của Ban Quản lý các KCN tỉnh, trong đó phòng Xúc tiến đầu tư là đơn vị chủ công trong công tác thu hút đầu tư vào các KCN. Những năm qua, Phòng XTĐT luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Về công tác xây dựng thể chế văn bản đáng chú ý đã xây dựng quy chế phố hợp QLNN với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; trình tự thủ tục và chính sách ưu đãi đầu tư vào các KCN, danh mục kêu gọi đầu tư vào KCN; Kế hoạch phát triển các KCN tỉnh giai đoạn 2011-2015...

 

Trong công tác XTĐT, phòng đã chủ chỉ xây dựng và vận hành tốt Website: http:// www. ipshoabinh.gov.vn giới thiệu công khai về các trình tự, thủ tục đầu tư, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, chính sách lao động việc làm, các cơ chế ưu đãi đầu tư vào các KCN của tỉnh. Thời gian qua, phòng đã phối hợp với các tổ chức các hội nghị XTĐT, giới thiệu tiềm năng lợi thế của tỉnh và quảng bá tiềm năng phát triển các KCN tỉnh tại nhiều tỉnh thành phố trong cả nước. Đã có nhiều doanh nghiêp, nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu và triển khai dự án đầu tư tại các KCN nghiệp trong tỉnh. Công tác đăng ký, thẩm tra cấp giấy chứng nhận đầu tư được thực hiện khoa học, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp đầu tư. Công tác quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp được phòng XTĐT triển khai có nề nếp, đã xây dựng mẫu báo cáo cho các doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt những phát sinh, kiến nghị của doanh nghiệp trong các KCN để kiến nghị với lãnh đạo Ban giải quyết. Cho đến nay, các doanh nghiệp hoạt động tại các KCN tỉnh thực hiện khá nghiêm túc chế độ báo cao về hoạt động sản xuất kinh doanh theo định kỳ, cung cấp cho các cơ quan chức năng. Ngoài ra, phòng XTĐT đã tham mưu, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ QLNN về lao động như giới thiệu các chính sách pháp luật cho các doanh nghiệp hoạt động trong KCN, triển khai xây dựng quy chế cấp giấy phép cho lao động nước ngoài, cấp sổ cho lao động trong nước làm việc tại các KCN của tỉnh, tổ chức triển khai xây dựng nhà ở cho người lao động tại KCN Lương Sơn và bờ trái sông Đà.

 

Với những cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vu, Phòng XTĐT được UBND tỉnh được tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc năm 2009. Bà Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng phòng XTĐT- Ban quản lý các KCN tỉnh cho biết: Đơn vị đang tập trung nâng cao năng lực của cán bộ viên chức vận hành hệ thống quản lý chất lượng Quốc tế ISO 9001-2008 vào công tác quản lý của phòng, giữ vai trò chủ công trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào các KCN của tỉnh, đặt mục tiêu năm 2010 thu hút 15-20 dự án, trong đó có 2 dự án đầu tư có quy mô từ 10-20 triệu USD, có 30 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho 4500 lao động tại các KCN của tỉnh.

                               

                                                                        Lê Chung

 

Các tin khác


Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục