Cán bộ Ban Quản lý dự án công trình giao thông- Sở GTVT trao đổi phương pháp chỉ đạo thi công tuyến Chi Lăng kéo dài

Cán bộ Ban Quản lý dự án công trình giao thông- Sở GTVT trao đổi phương pháp chỉ đạo thi công tuyến Chi Lăng kéo dài

(HBĐT) - Dự án đường Chi Lăng kéo dài do Sở GT-VT làm chủ đầu tư là một trong những dự án có tầm quan trọng đặc biệt, góp phần khai thác hiệu quả quỹ đất, phát triển đô thị thành phố Hòa Bình được khởi động từ mấy năm nay. Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với các ngành chức năng giải quyết những khó khăn vướng mắc đẩy nhanh tiến độ dự án.

 

Dự án đường Chi Lăng kéo dài được phê duyệt tại Quyết định số 144/QĐ-UBND tỉnh ngày 23/1/2007 của UBND tỉnh về việc phê duyệt dự án đầu tư công trình được Chi Lăng kéo dài (giai đoạn 1) thành phố Hòa  Bình. Dự án có tổng mức đầu tư 67,423 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Chiều dài tuyến là 1,269 km, điểm đầu là km0 giao với đường Trần Hưng Đạo, điểm cuối là km 1+268 giao với đê Quỳnh Lâm thuộc xã Sủ Ngòi - TP Hòa Bình. Bề rộng nền đường 36 m, trong đó chiều rộng mặt đường là 21 m, vỉa hè 2 bên đường là 12 m, dải phân cách là 3 m. Ngày 19/6/2009, UBND tỉnh đã phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu số 1 xây lăp công trình đường Chi Lăng kéo dài (giai đoạn 1), theo đó, đơn vị trúng thầu là Công ty Xây dựng Trường Giang với giá trị trúng thầu trên 48,7 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 500 ngày.

 

Diện tích đất phải thu hồi để triển khai dự án là 39.103,1m2 với 163 hộ bị ảnh hưởng. Ngay sau khi có các văn bản hướng dẫn, chủ đầu tư phối hợp với Hội đồng bồi thường hỗ trợ GPMB Hòa Bình, cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm kê, đo đạc từ ngày 10/8/2009 và kết thúc đến ngày 11/2009 để triển khai công tác GPMB.

 

Mặc dù vậy, đến ngày 16/8/2010, vẫn chưa có mặt bằng thi công dự án. Hợp đồng xây lắp được chủ đầu tư và nhà thầu ký ngày 20/6/2009, giá trị xây lắp là 48,745 tỷ đồng. Sau khi ký kết, chủ đầu tư đã ứng kinh phí cho nhà thuần để thi công công trình với số viền là 800 triệu đồng, nhưng do vướng mặt bằng thi công nên nhà thuần chỉ thực hiện đúc các cấu kiện bê tông với giá trị hoàn thành 2,1 tỷ đồng. Để giải quyết những vướng mắc trong GPMB, BQL dự án cùng Hội đồng GPMB TP Hòa Bình tiến hành công khai, niêm yết dự toán và trả lời những thắc mắc của nhân dân tại xã Sủ Ngòi, Dân Chủ và phường Phương Lâm. Chủ yếu người dân đề nghị được Nhà nước bồi thường theo vị trí 1 là đất 2 lúa. Thực hiện những hướng dẫn về bồi thường hỗ trợ và TĐC đến nay, đã thực hiện chi trả tiền đề bù GPMB được 2 đợt, trong đó đợt 1 gần 6 tỷ đồng, đợt 2 trên 1,6 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng. Hiện vẫn còn 41 hộ dân chưa nhận tiền đền bù GPMB.

 

Theo BQL dự án, đã giải quyết được việc chống lấn mặt bằng xây dựng công viên tuổi trẻ TP HB. Tỉnh đã cho ứng kế hoạch vốn khoảng 15 tỷ đồng để triển khai dự án Chi Lăng kéo dài. Hiện đã tổ chức khởi công dự án vào ngày 12/9/2010 vừa qua. BQL dự án đang phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và Hội đồng bồi thường GPMB TP giải quyết dứt điểm công tác GPMB, chỉ đạo nhà thầu thi công dự án bảo đảm chất lượng và kế hoạch đề ra, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai giai đoạn 2 của dự án, tạo ra mối liên hoàn về giao thông cho TP, khai thác hiệu quả quỹ đất, phát triển các khu đô thị, công sở khu vực đê Quỳnh Lâm. 

                                                                                                             

                                                                              Lê Chung

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục