Công ty Sông Đà Thăng Long đang tập trung đầu tư hạ tầng KCN bờ trái Sông Đà

Công ty Sông Đà Thăng Long đang tập trung đầu tư hạ tầng KCN bờ trái Sông Đà

(HBĐT) - Quỹ “đất sạch” đang là nhu cầu bức thiết của doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Để giải quyết vấn đề này, nhằm nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các KCN tỉnh và các nhà đầu tư hạ tầng KCN tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các KCN làm cơ sở để thu hút nhà đầu tư thứ phát. Trong đó đã đặt mục tiêu năm 2011, các KCN tỉnh phải có 50 ha “đất sạch” để thu hút đầu tư.

 

Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Đỗ Hải Hồ cho biết: Ban quản lý các KCN tỉnh đã thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc làm việc ngày 1/12/2010 giữa Chủ tịch UBND tỉnh với Ban Quản lý các KCN tỉnh và các nhà đầu tư hạ tầng các KCN trên địa bàn. Hiện BQL các KCN, các sở, ngành chức năng và nhà đầu tư hạ tầng đã khẩn trương thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, chắc chắn các KCN sẽ có trên 50 ha quỹ đất sạch để thu hút đầu tư.

 

Tỉnh có 8 KCN nằm trong quy hoạch các KCN quốc gia đến năm 2020 và được UBND phê duyệt tạo điều kiện thuận lợi cho việc lập quy hoạch chi tiết các KCN, là thuận lợi căn bản cho công tác thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh. Đến nay đã có các KCN Lương Sơn, Yên Quang, Mông Hóa, Bờ trái Sông Đà và Nhuận Trạch đã có nhà đầu tư hạ tầng. Trong đó đã có 7/8 KCN đã và đang triển khai lập quy hoạch chi tiết. Hiện nay, các chủ đầu tư các khu công nghiệp Lương Sơn, Nhuận Trạch, bờ trái sông Đà, Mông Hóa đang tích cực triển khai các phần việc chuẩn bị đầu tư để tiến hành đầu tư hạ tầng các KCN.

 

Công ty Sông Đà Thăng Long là chủ đầu tư KCN Bờ trái Sông Đà có tổng diện tích khoảng 36 ha đến nay đã cơ bản chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân với tổng kinh phí 41,7 tỷ đồng và tổ chức san nền được khoảng 70% khối lượng đã chuẩn bị được gần 14 ha đất để thu hút các doanh nghiệp thứ phát đến đầu tư. Hiện đã có khoảng 20 doanh nghiệp là thành viên của Sông Đà Thăng Long đăng ký đầu tư tại KCN Bờ trái Sông Đà. Kỹ sư Trần Đình Tình, Chỉ huy trưởng Công ty CP Sông Đà 102- nhà thầu thi công KCN Bờ trái sông Đà cho biết: Công ty đang tập trung huy động tối đa nhân lực, thiết bị máy móc để đầu tư hạ tầng và nếu được tạo điều kiện thuận lợi về giải phóng mặt bằng thì đến hết 2011 sẽ có từ 20-25 ha đất sạch để thu hút đầu tư.

 

KCN Lương Sơn là KCN đầu tiên của tỉnh đã hoàn thành đầu tư hạ tầng giai đoạn 1 với diện tích 71,2 ha, đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư thứ phát, hiện đã lấp đầy 53% diện tích đất thương phẩm theo quy hoạch được duyệt, còn hơn 10 ha đã sẵn sàng chờ đón các nhà đầu tư thứ phát. KCN Nhuận Trạch vừa được công bố quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 với tổng diện tích 220 ha do Công ty Coma 18 là chủ đầu tư đang tập trung triển khai công tác giải phóng mặt bằng, triển khai rà phá bom mìn, xây dựng đường đấu nối vào từ đường Hồ Chính Minh vào KCN, dự kiến cuối năm 2011 sẽ có thể thu hút các nhà đầu tư. Ngoài ra, Sở Xây dựng đang tích cực thẩm định quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 các KCN Mông Hóa, Yên Quang để chủ đầu tư triển khai giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng, chắc chắn năm 2011 sẽ có thêm quỹ đất sạch để thu hút đầu tư.

 

Theo Trưởng BQL các KCN tỉnh Đỗ Hải Hồ, để đầu tư hạ tầng các KCN, hiện nay, khó khăn nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, BQL các KCN và các sở, ngành chức năng đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ GPMB, hỗ trợ nhà đầu tư hạ tầng triển khai đầu tư các KCN, tăng cường xúc tiến đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

 

 

                                                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục