Ngày 18-2, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức Hội nghị sơ kết một năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm đánh giá những thành quả đạt được, những vướng mắc cần tháo gỡ, từ đó kiến nghị các chính sách để tiếp tục thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn.

 

Ðến dự, có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động Huỳnh Ðảm.

Theo các báo cáo tại hội nghị, đến thời điểm này, các chương trình được triển khai từ cuộc vận động trong năm qua đã phát huy hiệu ứng tích cực, tạo sức cạnh tranh cho hàng Việt trên sân nhà. Người tiêu dùng đã chọn hàng Việt vì xuất xứ, chất lượng, giá cả rõ ràng, hợp lý, xu hướng chọn hàng ngoại đã giảm. Cũng tại hội nghị, Ban chỉ đạo đã kiến nghị 11 nhóm giải pháp nhằm đẩy mạnh cuộc vận động trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vui mừng nhận thấy, qua kết quả một năm tiến hành cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, đông đảo các doanh nghiệp (DN) và các tầng lớp nhân dân, bước đầu đạt được những kết quả tích cực, góp phần phát huy bản lĩnh, trí tuệ Việt, khẳng định năng lực sản xuất, kinh doanh, phân phối của DN, doanh nhân Việt Nam. Ðồng thời, khơi dậy và phát huy lòng yêu nước, ý chí tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân trước những khó khăn, thách thức của đất nước, góp phần huy động nội lực, thực hiện nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững của đất nước.

Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa thương hiệu Việt và phát triển thị trường trong nước. Ðồng thời đã giúp cho DN và giới doanh nhân phát huy tiềm năng, thế mạnh và vai trò của DN đi đầu trong cuộc vận động, chiếm lĩnh thị trường trong nước và từng bước vươn ra thị trường quốc tế, chú trọng đổi mới công nghệ và quản lý để sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, hình thức đẹp, giá thành hạ, thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ sau bán hàng.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương các bộ, ngành, DN, doanh nhân về những kết quả bước đầu đã đạt được của cuộc vận động và đánh giá cao sự đóng góp tích cực, hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan thông tin, truyền thông vào sự thành công của cuộc vận động.

 

                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục