Lãnh đạo Sở VH-TT&DL báo cáo tình hình phát triển du lịch với Tổng cục Du lịch.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL báo cáo tình hình phát triển du lịch với Tổng cục Du lịch.

(HBĐT) - Ngày 11/7, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, Bộ VH-TT&DL và đại diện các phòng, ban của Tổng cục du lịch đã làm việc tại tỉnh ta về tình hình phát triển du lịch của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: VH-TT&DL, Tài chính, Công thương.

 

Trong những năm qua, kinh doanh du lịch đã mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội; nguồn khách du lịch đến tỉnh tăng cao, ổn định, góp phần gìn giữ và phát triển giá trị văn hoá, bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, đồng thời tạo được nhiều việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách. Ngành du lịch đã xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Hoà Bình giai đoạn 2001-2010, quy hoạch phát triển du lịch hồ Hòa Bình giai đoạn 2006-2020 và quy hoạch phát triển du lịch các huyện Lương Sơn, Kim Bôi, Tân Lạc, Đà Bắc. Công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được quan tâm. Đến nay, ngành đã xây dựng logo và slogan du lịch Hoà Bình; phối hợp với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng xây dựng website du lịch 8 tỉnh do tổ chức phát triển Hà Lan-SNV tài trợ, xuất bản nhiều ấn phẩm quảng bá du lịch như bản đồ du lịch, tờ gấp quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, sách “du lịch văn hoá Hoà Bình”… Đến năm 2012, toàn tỉnh đã có tổng số 233 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó 20 khách sạn, 164 nhà nghỉ và 49 hộ kinh doanh nhà nghỉ du lịch trong các xóm, bản du lịch tại các huyện Cao Phong, Lạc Sơn và Mai Châu. Từ năm 2006 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đón gần 5 triệu lượt khách, trong đó có 396.850 lượt khách quốc tế, doanh thu từ du lịch đạt trên 1.500 tỷ đồng.

 

Trong những năm tới, UBND tỉnh xác định xây dựng và phát triển ngành du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, kinh doanh có hiệu quả, thu hút nhiều lao động, thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển, tăng thu ngân sách cho nhà nước, góp phần xóa đói giảm nghèo. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật cho du lịch, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển các loại hình du lịch, các khu, điểm du lịch chất lượng cao. Xây dựng khu du lịch sinh thái hồ Hoà Bình là một trong 20 khu vực trọng điểm du lịch của miền Bắc. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2015, tổng khách đến thăm quan hàng năm đạt 3 triệu lượt, trong đó có 250 nghìn lượt khách quốc tế với doanh thu từ du lịch dạt 900 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao nỗ lực của tỉnh bước đầu đã hình thành các sản phẩm du lịch, tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư như sân gôn Phượng Hoàng. Đồng thời, để phát triển ngành du lịch trở thành mũi nhọn, tỉnh cần khai thác lợi thế của địa phương như: hồ Hoà Bình, thuỷ điện Hoà Bình; tạo ra nhiều sản phẩm du lịch dựa vào bản sắc văn hoá dân tộc…. nâng cao nhận thức phát triển du lịch, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, xác định đúng xu hướng thị trường; phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm có sức cạnh tranh cao, chất lượng và đi vào chiều sâu; chú trọng công tác lựa chọn nhà đầu tư, tạo cơ chế chính sách cho doanh nghiệp du lịch phát triển; đồng thời, phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng với các tỉnh bạn.

 

 

                                                                    Việt Lâm

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục