Liên bộ Tài chính - Công thương quyết định giảm thuế để giữ giá xăng dầu. Ảnh: T.L

Liên bộ Tài chính - Công thương quyết định giảm thuế để giữ giá xăng dầu. Ảnh: T.L

Tin từ Tổ điều hành liên bộ Tài chính - Công thương vào tối 11.9, đã có quyết định sẽ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu 2% để giữ nguyên giá bán lẻ.

 

Liên bộ đã thống nhất điều chỉnh giảm 2% thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu. Theo đó, thuế suất thuế nhập dầu diesel giảm từ 10% xuống 8%; dầu madút, dầu hoả giảm từ 12% xuống 10%. Mặt hàng xăng sẽ giữ nguyên mức thuế suất thuế nhập khẩu hiện hành là 12%.

Ngoài ra, liên bộ cũng cho phép các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối được tăng mức trích Quỹ Bình ổn giá thêm 200 đồng/lít,kg từ 300 đồng/lít lên 500 đồng/lít đối với dầu diesel, dầu hoả, dầu madút. Còn với mặt hàng xăng giữ nguyên mức trích là 500 đồng/lít.

Thời điểm thực hiện sử dụng Quỹ Bình ổn giá là từ 20h ngày 11.9. Các DN vẫn tạm thời chưa được tính lợi nhuận định mức 300 đồng/lít để chia sẻ cho người sản xuất và người tiêu dùng.

Quyết định nêu trên của liên bộ Tài chính - Công thương đã đồng nhất với ý kiến của Vụ trưởng vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) trả lời PV Báo Lao Động chiều 10.9 là “… sẽ cân nhắc cả thuế và bình ổn giá để làm sao giảm bớt tác động lên đời sống, chia sẻ khó khăn cho DN và người dân”.   

Như Báo Lao Động đã đưa tin, ngày 10.9 đã có một số doanh nghiệp đầu mối trình phương án tăng giá xăng dầu lần thứ 5 với mức tăng cao nhất đề xuất là 1.300 đồng/lít dầu diesel và đến 1.000 đồng/lít xăng A92.

 

                                                                 Theo Báo Laodong

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục