Một số tuyến đường GTNT ở xã Bình Cảng (Lạc Sơn) sau khi được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã phát huy tác dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, mua bán trao đổi hàng hóa của người dân.

Một số tuyến đường GTNT ở xã Bình Cảng (Lạc Sơn) sau khi được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã phát huy tác dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, mua bán trao đổi hàng hóa của người dân.

(HBĐT) - Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Lạc Sơn đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn và toàn thể nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng giao thông nông thôn, gắn phát triển giao thông với xây dựng NTM.

 

Nhận thức sâu sắc về chủ trương của Đảng nên nhân dân huyện Lạc Sơn đã một lòng hưởng ứng, cùng hiến đất, chặt cây cối giải phóng mặt bằng. Tích cực đóng góp ngày công, vật liệu và tiền, tạo điều kiện cho quá trình bê tông, mở mới các tuyến đường diễn ra thuận lợi, nhanh chóng nhất. Các tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tiếp thêm sức mạnh cho người dân từng bước vươn lên phát triển KT-VH-XH. ông Nguyễn Ngọc Thuấn, Trưởng phòng KT huyện Lạc Sơn cho biết: Tổng số đường GTNT trên toàn huyện 461,9 km, đến hết năm 2012 đã được cứng hóa 142 km, bằng 31%, trong đó: loại Bm = 2,0 có  23,691 km, loại Bm = 2,5 là 61,633 km, loại Bm = 3,0 với 39,5 km, loại Bm = 3,5 có 17,449 km. Năm 2012, huyện đã tiến hành làm 17 km đường GTNT, tổng vốn đầu tư gần 18, 5 tỷ đồng, trong đó, Nhà nước đầu tư trên 10 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 6 tỷ đồng, các nguồn lực khác 2 tỷ đồng. Những tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã sau khi được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã, đang phát huy tác dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, mua bán trao đổi hàng hóa của người dân. Hệ thống GTNT khởi sắc phát triển, đây là kết quả từ sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương, xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM”, tham gia đóng góp xây dựng phát triển đường GTNT. 

 

Để đạt được kết quả đáng khích lệ trên, công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia có vai trò rất quan trọng. Đến thăm một số tuyến đường GTNT sau khi được hoàn thành và đưa vào sử dụng ở xã Bình Cảng được biết, kể từ khi chính quyền xã phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia làm đường GTNT, phần lớn bà con đều nhiệt tình hưởng ứng. Bằng cách này hay cách khác, mỗi thôn, xóm đều có những cách làm hay, việc làm cụ thể để tham gia hưởng ứng nhiệt tình và hiệu quả. Đặc biệt, qua tuyên truyền, vận động nhân dân đã có nhiều hộ gia đình tự nguyện hiến đất làm đường, giúp cho xây dựng đường GTNT nhanh chóng hoàn thành. Đưa chúng tôi dạo qua những tuyến đường mới, ông Bùi Văn Biên, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Năm 2012, xã đã cứng hóa thêm được 4 km đường bê tông vào xóm Cảng và xóm Trang. Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, nguồn vốn đầu tư cho công trình trên địa bàn xã đều được vận động, công khai, dân chủ trước dân và luôn được nhân dân đồng tình ủng hộ. Chính vì vậy, các tuyến đường khi đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng chất lượng đều tốt, đúng thiết kế được duyệt. Ngoài ra, các tuyến đường còn tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, xanh - sạch - đẹp, không còn bụi và ngập úng nước, tạo tâm lý phấn khởi cho người dân mỗi khi bước ra đường. Phát triển GTNT, ngoài ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề phát triển kinh tế, VH-XH còn tạo được sự đoàn kết, gắn bó trong nhân dân, qua đó khơi dậy được tiềm năng, phát huy sức mạnh của nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của địa phương.

 

 

                                                                        Hoàng Huy

 

Các tin khác


Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục