Gian trưng bày các sản phẩm quảng bá, hình ảnh môi trường đầu tư của tỉnh thu hút đông đảo quan khách, doanh nghiệp thăm quan.

Gian trưng bày các sản phẩm quảng bá, hình ảnh môi trường đầu tư của tỉnh thu hút đông đảo quan khách, doanh nghiệp thăm quan.

(HBĐT) - Song song với các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, công tác xúc tiến đầu tư có vai trò đặc biệt quan trọng trong thu hút hút đầu tư của tỉnh đang hướng tới thực chất và hiệu quả tập trung giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi đãi đầu tư, vị thế của tỉnh trong bối cảnh mới, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch và hiệu quả, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng với sự phát triển KT-XH bền vững của tỉnh trong những năm qua.

 

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng Tây Bắc năm 2013 được tổ chức đầu tháng 4 gian hàng của Hòa Bình đã thực sự “ghi điểm”  trong mắt doanh nghiệp và quan khách. Hàng chục ấn phẩm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng lợi trong phát triển công nghiệp, du lịch, nông nghiệp sạch của tỉnh cận kề và nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô được trưng bày. Cùng với đó, qua việc gian trưng bày những nhóm sản phẩm công nghệ cao như thấu kính quang học, dây diễn điện thiết bị điện tử, sản phẩm nhôm, thiết bị, phụ tùng lắp đặt trên phương tiện vận tải, kính chịu lực, thiết bị viễn thông; sản phẩm may mặc; sản phẩm nông - lâm sản như: rượu, nước khoáng, ván MDF, cháo sen Bát Bảo, dụng cụ chơi golf hoàn chỉnh…của các doanh nghiệp đang làm ăn thành công tại tỉnh đã phần nào hiện thực hóa những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Qua đó cũng chứng tỏ, Hòa Bình đã và đang xây dựng hình ảnh mới về môi trường kinh doanh, trở thành nơi các dự án đầu tư hiệu quả như quan điểm của chính quyền cấp tỉnh lấy sự thành công của doanh nghiệp là thành công trong phát triển KT-XH địa phương.

 

Nằm trong khôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng Tây Bắc 2013, UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án, trong đó có 1 dự án FDI, vốn đăng ký 17,5 triệu USD và 2 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký khoảng 1.200 tỷ đồng. Đó là Dự án Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi Hòa Bình cho Công ty Cổ phần Japfa Comfeed Việt Nam quy mô 300.000 tấn/ năm. Xây dựng nhà máy trên diện tích 7,6 ha, giai đoạn 1 xây dựng 4,6 ha, công suất 220.000 tấn/năm, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2013, sẽ góp phần khai thác tiềm năng nguồn nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống của người nông dân của tỉnh Hòa Bình và các tỉnh trong khu vực. Tập đoàn Japfa có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 đã xây dựng nhà máy tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Bình, Long An, Bình Thuận, có mạng lưới đại lý tại hầu hết các vùng trọng điểm trong nước, thực hiện mô hình sản xuất - kinh doanh khép kín từ từ chế biến sản phẩm, lai tạo con giống, liên kết tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi. Dự án Khu nhà ở sinh thái cho Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư đô thị Hòa Bình tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và tổ hợp các khu nhà ở, dịch vụ, công cộng đáp ứng các tiêu chuẩn quy hoạch xây dựng, kiến trúc hiện đại, tạo cảnh quan và môi trường sống tốt trên diện tích đất sử dụng khoảng 75,88 ha, tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn. Dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Đông Trường Sơn của Công ty Cổ phần Đầu tư Reenco Hòa Bình, tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, đầu tư xây dựng một khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp với kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hoàn chỉnh theo quy hoạch, thực hiện tại xóm Vé, xóm Rụt và xóm Suối Khế, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn trên diện tích sử dụng đất khoảng 98 ha. UBND tỉnh cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương về đầu tư Dự án cáp treo Chùa Hương-Chùa Tiên tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương với tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD.

 

Theo Sở KH&ĐT, dù trong bối cảnh khó khăn chung, ngày càng có nhiều doanh nghiệp  trong và ngoài nước đang nghiên cứu và có ý định triển khai những dự án lớn trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và du lịch chất lượng cao với số vốn ước tính lên tới hàng trăm triệu USD. Mấy năm nay, hoạt động xúc tiến đầu tư được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, hướng tới thực chất và hiệu quả, ngoài việc giới thiệu những tiềm năng, lợi thế cũng đã khẳng định vị thế của tỉnh trong mắt nhà đầu tư. Các hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh, và một số vùng trọng điểm kinh tế trong và ngoài nước như: Bắc Ninh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nhật Bản, Hàn Quốc... đã thu được kết quả khả quan, nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội kinh doanh trên địa bàn và nhiều dự án đi vào hoạt động tốt, góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của địa phương.

 

Đồng thời với hoạt động xúc tiến đầu tư, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao nhận thức, tính năng động của các cấp chính quyền cơ quan quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, đề cao trách nhiệm, chất lượng công vụ, liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn đầu tư, giải phóng mặt bằng, đào tạo lao động, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch và thân thiện, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng phát triển với chính quyền.

                                                                                                

 

                                                        Lê Chung

 

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục