Công nhân Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà - TPHB thi đua tăng sản lượng gia công snar xuất hàng xuất khẩu.

Công nhân Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà - TPHB thi đua tăng sản lượng gia công snar xuất hàng xuất khẩu.

(HBĐT) - Trong không khí sôi nổi kỷ niệm ngày đại thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, tại nhiều nhà máy, công xưởng, đội ngũ cán bộ, công nhân lao động tích cực thi đua lao động sản xuất. Vượt lên những khó khăn, từng ngày, từng giờ, những người công nhân lao động vẫn miệt mài làm ra sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

 

Ghi nhận một trong những doanh nghiệp điển hình trong cụm công nghiệp Dân Hạ (Kỳ Sơn) - Công ty CP gỗ Sơn Thủy chuyên sản xuất, chế biến gỗ xuất khẩu. Trong những năm qua, Công ty không ngừng có những bước đi đúng hướng, vừa đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, vừa tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Tại đây, trên 100 công nhân luôn bận rộn với những công đoạn sản xuất. Trong tiếng máy cưa, máy cắt đều đều, những giọt mồ hôi lăn tròn trên má nhưng vẫn toát lên vẻ vui tươi, hăng say làm việc của lực lượng lao động.  

Theo lãnh đạo Công ty CP gỗ Sơn Thủy, trong những năm qua, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng việc sản xuất gỗ ghép thanh của Công ty vẫn cơ bản duy trì ổn định. Bình quân mỗi tháng, Công ty sản xuất trên 300 m3 gỗ thành phẩm xuất khẩu sang các nước như Đức, úc... Mới đây, để đảm bảo việc làm cho người lao động và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, Công ty đã tìm kiếm đối tác mới tại Hàn Quốc và Nhật Bản sản xuất, cung cấp thêm sản phẩm gỗ bóc. Với khối lượng công việc hiện nay, mỗi năm, Công ty thu mua khoảng 10.000 m3 gỗ keo của các lâm trường, hộ dân trên địa bàn. Thu nhập của người lao động trong Công ty được đảm bảo từ 3,5 - 4,5 triệu đồng/người/tháng.  

Trở lại KCN bờ trái sông Đà, Công ty TNHH Nghiên cứu Kỹ thật R Việt Nam là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư khá thành công tại tỉnh ta. Bên ngoài khuôn viên, lớp thảm cỏ xanh thẫm xen với những cánh hoa phớt đỏ phần nào cho thấy tính chuyên nghiệp trong sản xuất - kinh doanh của Công ty. Phía trong phân xưởng gia công thấu kính với 13 dây chuyền cùng hàng trăm công nhân đa số là phụ nữ lặng lẽ, miệt mài với công việc nhưng đâu đó vẫn văng vẳng tiếng cười. Gặp chị Bùi Thị Hằng, công nhân kiểm tra sản phẩm của Công ty, được biết, chị vào Công ty từ những ngày đầu thành lập, đến nay đã trên 10 năm công tác. Với công việc và thu nhập ổn định, chị luôn mong Công ty phát triển và gắn bó lâu dài với Công ty.   

Nói về tác phong làm việc của công nhân nữ, ông Nguyễn Long, phụ trách Công ty cho biết, Công ty có trên 550 công nhân, đa số là nữ với trên 80% lao động trong tỉnh. Trong những năm qua, sự phát triển không ngừng của Công ty ngoài phụ thuộc vào sản phẩm xuất khẩu, vai trò, vị trí của người lao động, nhất là các chị em nữ là hết sức quan trọng. Tuy áp lực công việc không nhiều nhưng đòi hỏi sự dẻo dai, bền bỉ, đội ngũ công nhân trong Công ty từng bước trở lên chuyên nghiệp.

 Cũng chính nhờ tinh thần lao động hăng say cùng trách nhiệm luôn được nâng cao của người lao động, bình quân mỗi năm, Công ty TNHH Kỹ thuật thấu kính R đã gia công trên 10 triệu sản phẩm thấu kính các loại cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Doanh thu bình quân cũng như kim ngạch xuất khẩu gần 10,9 triệu USD. Lương công nhân đạt từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.  

Cũng theo ông Nguyễn Long, trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, người lao động phải được đặt lên vị trí quan trọng bậc nhất. Mặt khác, khi doanh nghiệp quan tâm đến người lao động sẽ khuyến khích tinh thần, thái độ tích cực của mỗi người lao động, tạo sự gắn bó mật thiết, người lao động cũng sẽ phát huy hết khả năng cống hiến cho sự phát triển bền vững của Công ty.

 

                                                              Hồng Trung

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục