Người tiêu dùng nông thôn huyện Kỳ Sơn mua sắm tại phiên chợ hàng Việt năm 2013.
(HBĐT) - Phiên chợ hàng Việt tại xã Mông Hóa (Kỳ Sơn) là cơ hội thuận lợi để người dân nông thôn nơi đây được tiếp cận với các mặt hàng sản xuất trong nước. Chợ Bãi Nai vào ngày họp chợ mọi khi đông vui là thế nhưng hôm nay vãn hẳn khách mua bởi hàng nghìn người đổ dồn về khu chợ Mía cách đó không xa có chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đang diễn ra.
Với lượng hàng hóa tập trung, 100% là hàng Việt
Kế sau phiên chợ hàng Việt tại huyện Kỳ Sơn, phiên chợ hàng Việt tiếp tục diễn ra tại vùng nông thôn xã Cư Yên (Lương Sơn). Với gần 20 gian hàng của 15 doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm hàng hóa tại phiên chợ đã phù hợp với thị hiếu và nhu cầu mua sắm của bà con. Những mặt hàng được bày bán tại gian hàng đa dạng, phong phú như giày dép, quần áo, vải thổ cẩm, bột giặt, nước rửa chén bát, nước mắm, mì chính, dầu ăn, mỳ ăn liền, sản phẩm sữa, giấy vở học sinh, đồ nhôm, men, đồ nhựa, dịch vụ hàng điện tử viễn thông... Đặc biệt, Công ty TNHH nhựa và cơ khí Hồng Hải đăng ký tham gia bán và triển khai đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân, đồng thời cung cấp nhiều thông tin, kiến thức về mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn và tác hại của việc sử dụng mũ bảo hiểm không phù hợp.
Chị Hoàng Thị Linh ở thôn Suối Con, xã Hợp Hòa (Lương Sơn) chia sẻ: Tôi thấy giá cả hợp lý. Chẳng hạn như các loại nước mắm, mì chính, dầu ăn có niêm yết rõ ràng, thường rẻ hơn 1.000 - 3.000 đồng/sản phẩm so với giá bán ở chợ. Vì thế, tôi không thể bỏ qua cơ hội mua sắm ở phiên chợ này. Chương trình tuyên truyền, quảng bá về hoạt động diễn ra các phiên chợ cũng góp phần giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua hàng hóa tốt do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, giá cả hợp lý, đồng thời nâng cao ý thức tiêu dùng của người dân, kiến thức nhận biết, phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo ATVSTP lưu thông trên thị trường. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương nhận định: Với việc quan tâm, tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của tỉnh do điều kiện nên tuy quy mô triển khai chưa rộng khắp, mỗi năm chỉ tổ chức được từ 2-3 huyện nhưng đã để lại ấn tượng và sức lan tỏa trong người tiêu dùng hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tổng kết chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2013 diễn ra từ ngày 19 - 23/6 tại xã Mông Hóa (Kỳ Sơn) và xã Cư Yên (Lương Sơn), doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp đạt 750 triệu đồng, thu hút trên 10.000 lượt người thăm quan, mua sắm. Trong khuôn khổ chương trình đã tạo điều kiện làm cầu nối để các doanh nghiệp SX-KD trong, ngoài tỉnh hiểu, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tại khu vực nông thôn, bước đầu tiếp thị, hình thành các hệ thống phân phối hiệu quả tại thị trường nông thôn.
Bùi Minh