Đoàn công tác Sở LĐ – TBXH tỉnh kiểm tra mô hình gà thả đồi tại xóm Đồi II, xã Kim Tiến (Kim Bôi).

Đoàn công tác Sở LĐ – TBXH tỉnh kiểm tra mô hình gà thả đồi tại xóm Đồi II, xã Kim Tiến (Kim Bôi).

(HBĐT) - Ngày 30/7, Sở LĐ – TBXH đã phối hợp với huyện Lạc Thuỷ tổ chức hội nghị tổng kết, nghiệm thu mô hình nuôi gà thả đồi thuộc dự án giảm nghèo năm 2011 tại xã Yên Bồng.

 

Mô hình "nuôi gà đồi" được triển khai tại xã Yên Bồng từ cuối năm 2011 với 50 hộ nghèo của xã tham gia. Đây là mô hình nhằm thực hiện dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2011. Tổng kinh phí thực hiện là 250 triệu đồng, hỗ trợ gà giống, thuốc phòng và xây dựng chuồng trại. Sau gần 2 năm triển khai mô hình, kết quả mô hình nuôi gà đồi thu được 4.050 kg gà thương phẩm với giá 90.000 đồng/ kg, tổng thu được trên 350 triệu đồng. Mô hình đã góp phần tăng thu nhập chung cho 30% hộ nghèo toàn xã, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong chăn nuôi của các hộ dân.

 

* Chiều cùng ngày, Sở LĐ – TBXH cũng đã kiểm tra mô hình "nuôi gà đồi" tại xóm Đồi II, xã Kim Tiến (Kim Bôi). Mô hình được triển khai từ tháng 4/ 2013 tại 25 hộ nghèo và cận nghèo trong xóm. Với tổng kinh phí 250 triệu đồng, mô hình đã hỗ trợ cho 25 hộ nghèo bình quân 200 con giống/ hộ, thức ăn trong vòng 1 tháng đầu và hỗ trợ làm chuồng trại. Đến nay, về cơ bản các hộ chăn nuôi trong mô hình đã phát triển được đàn gà tốt và nhiều hộ đã có gà thương phẩm bán ra thị trường.

                                                                                      

 

                                                         Phương Linh

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Đặc điểm gây hại của SCLN: Sâu non nhả tơ cuốn dọc lá thành bao thẳng đứng và nằm trong đó ăn phần chất xanh trên mặt lá để lại lớp màng trắng làm giảm diện tích quang hợp và mất diệp lục tố gây tổn thất cho năng suất và chất lượng cây lúa bị hại.
Không có hình ảnh

Mong được cải tạo đường xóm Bằng

(HBĐT) - Dự án đầu tư xây dựng đường vào xóm Bằng, xã Tây Phong (Cao Phong) có tổng mức đầu tư khoảng 5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách có chiều dài 1.920 m. Dự án được nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân hiến đất GPMB.

Trên 30.000 ngày công thực hiện bảo dưỡng đường bộ

(HBĐT) - Theo Sở GTVT, năm 2013, Sở được giao quản lý trên 624 km đường, trong đó, có 208,4 km đường Trung ương, 344,4 km đường tỉnh và trên 936m cầu.

Nhuận Trạch ngóng chờ “mùa quả ngọt”

(HBĐT) - Có địa bàn thuận tiện, cách trung tâm huyện Lương Sơn 5 km lại có mặt tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, khí hậu ôn hoà, phong cảnh đẹp… Nhuận Trạch sớm trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Gần 10 năm qua đã có khá nhiều DN được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào địa bàn. Tuy nhiên, cho đến nay mới chỉ có số ít các DN triển khai hoạt động, còn lại rơi vào tình trạng dự án “treo” gây bức xúc trong dân.

Lạc Sơn: Cơ bản hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong năm 2013

(HBĐT) - Theo Kế hoạch số 278 ngày 4/7/2013 của UBND huyện Lạc Sơn về việc tập trung chỉ đạo và tăng cường biện pháp thực hiện cơ bản hoàn thành việc cấp GCNQSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trong năm 2013: Huyện Lạc Sơn xác định đến ngày 10/8 sẽ hoàn thành việc rà soát, thống kê chi tiết cho các nhu cầu sử dụng đất, các mục đích sử dụng đất, các đối tượng sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Tập trung củng cố, phát triển HTX

(HBĐT) - Ngày 29/7, Liên minh HTX đã tổ chức hội nghị lần thứ VI BCH khóa IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015 và sơ kết đánh giá chương trình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

TP. Hòa Bình: Cấp GCN quyền sử dụng đất ở đô thị đạt 81%

(HBĐT) - Theo phòng Quản lý đô thị thành phố, tính đến tháng 6/ 2013, diện tích đất ở nông thôn trên địa bàn đã được cấp giấy chứng nhận đạt 95%, đất ở đô thị đạt 81%, đất nông nghiệp đạt 82%, đất lâm nghiệp 70% và đất chuyên dùng đạt 21%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục