Ngành GT-VT đã làm tốt công tác tham mưu, huy động các nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông. Ảnh: Dự án đường Hữu Nghị (TPHB) được đưa vào khai thác hiệu quả.

Ngành GT-VT đã làm tốt công tác tham mưu, huy động các nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông. Ảnh: Dự án đường Hữu Nghị (TPHB) được đưa vào khai thác hiệu quả.

(HBĐT) - Cán bộ, viên chức ngành GT-VT tỉnh ta đang phát huy truyền thống vẻ vang “Dũng cảm, thông minh, sáng tạo”, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng khẳng định là ngành kinh tế kỹ thuật đi trước, mở đường phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH, thực hiện CNH-HĐH ở địa phương.

 

Trong những năm kháng chiến, hòa trong khí thế sôi sục của kháng chiến chống mỹ, CNVC CNVC và người lao động ngành GT-VT đã không quản ngại hy sinh gian khổ, bất chấp mưa bom, bão đạn của quân thù, vượt lên những thiếu thốn, khó khăn khắc nghiệt tham gia xây dựng và bảo vệ huyết mạch giao thông vận tải của Tổ quốc, giữ trọn quyết tâm “Sống bám cầu, bám đường - chết kiên cường, dũng cảm”. Trên mỗi nẻo đường của đất nước đều thấm máu, mồ hôi và   lưu giữ những tấm gương hy sinh dũng cảm của những chiến sỹ GT-VT đường bộ kiên cường anh dũng và nhân dân địa phương trên mặt trận GT-VT. Đã có hàng trăm lượt CBCN ngành GT-VT theo tiếng gọi của Đảng lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam làm nhiệm vụ bảo đảm giao thông. Không ít người đã hy sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ bảo đảm giao thông trên tuyến lửa khu 4, góp phần tô điểm truyền thống bất khuất, kiên cường của ngành  GT-VT.

 

Bước vào giai đoạn đổi mới, ngành GT-VT tỉnh ta đã phát truyền thống anh dũng, kiên cường sáng tạo, nỗ lực phấn đấu trưởng thành về mọi mặt. Ngành đã tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng và hoàn chỉnh quy hoạch chiến lược phát triển GT-VT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và các quy hoạch phát triển chuyên ngành vận tải. Toàn ngành đã có bước tiến dài về xây dựng chiến lược quy hoạch với chất lượng và tính khả thi ngày càng cao hơn, công tác quản lý thực hiện quy hoạch phát triển ngành càng tốt hơn... Những thành công về công tác QLNN đã tạo đà cho đầu tư hạ tầng kỹ thuật GT-VT có những bước phát triển mới. Mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh có chiều dài gần 5.100 km, trong đó có 5 tuyến QL là  QL 6, QL 12, QL 21 và đường Hồ Chí Minh với tổng chiều dài 297 km, còn lại là các tuyến đường trong tỉnh; gần 150 km đường giao thông nội thủy trên tuyến sông Đà và sông Bôi. Nhiều năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh được đầu tư mở mới, nâng cấp và sửa chữa. Đường giao thông băng rừng, vượt núi vươn tới vùng sâu, xa, rút dần khoảng cách, mở ra cơ hội XĐ-GN cho các vùng khó khăn. Đường giao thông đang từng bước mở ra những lợi thế cạnh tranh, tạo đà phát triển kinh tế bền vững.

 

Những năm gần đây, ngành GT-VT đã tham mưu cho tỉnh triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, huy động có hiệu quả các nguồn lực đẩy nhanh các dự án, công trình trọng điểm như: đường 12 B, QL 21, QL 12 B, dự án chống sạt lở QL 6, dự án cải tạo, nâng cấp đường 433... xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ và liên hoàn. Đề án cứng hóa đường GTNT đã huy động tốt sức dân cải thiện bộ mặt giao thông miền núi, qua đó đã có hàng nghìn km đường bê tông xi măng, đường bê tông nhựa được đầu tư nâng cấp mở mới cải thiện điều kiện dân sinh. Lĩnh vực vận tải cũng không ngừng phát triển. Các loại hình vận tải phát triển nhanh về số lượng và chất lượng. Công tác quản lý phương tiện và người lái đi vào nền nếp. Công tác bảo đảm trật tự an an toàn giao thông có nhiều chuyển biến, góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn.

 

Phát huy kết quả đáng tự hào đã đạt được, trong giai đoạn mới, cán bộ, viên chức ngành GT-VT tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện quy hoạch phát triển GT-VT của tỉnh khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng để phát triển hạ tầng giao thông hợp lý, hiệu quả; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh, liên hoàn, liên kết giữa đô thị và nông thôn; chú trọng đầu tư chiều sâu, nhanh chóng đổi mới và tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý và khai thác hiệu quả hạ tầng giao thông, bảo đảm an toàn giao thông, xứng đáng là lực lượng đi trước mở đường, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2015, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và của tỉnh.

 

 

                                                                               Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục