Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi được đầu tư đáp ứng nhu cầu của du khách.

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi được đầu tư đáp ứng nhu cầu của du khách.

(HBĐT) - Huyện Kim Bôi cách Thủ đô Hà Nội trên 60 km, giao thông đi lại thuận lợi, đặc biệt là sở hữu nguồn nước khoáng quý giá, khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm trên địa phận xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì đã, đang là điểm đến của du khách trong và ngoài tỉnh.

 

Kết hợp với nhiều khu du lịch sinh thái trên địa bàn như Resort, xã Vĩnh Tiến, Cửu thác, xã Tú Sơn... cộng với môi trường trong lành, văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc cùng nguồn nước khoáng thiên nhiên làm cho Kim Bôi có lợi thế  lớn trong phát triển ngành du lịch và dịch vụ. Nguồn suối khoáng Kim Bôi được coi là nguồn “vàng trắng” của huyện và để phát triển du lịch trên địa bàn. Được biết, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ ra từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, được phun lên luôn ở nhiệt độ 36,5oC, khi lộ thiên, nước có nhiệt độ từ 34-36oC. Qua kiểm nghiệm, nguồn nước khoáng Kim Bôi có đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống giải khát, giải nhiệt. Nước dùng để tắm và ngâm mình có tác dụng làm mịn, trắng da, điều trị các chứng bệnh ngoài da như chàm, vảy nến, các sẹo do phẫu thuật mẩn ngứa... Ngoài ra, trong thành phần nước có chứa một yếu tố đặc biệt hiệu silic nên có tác dụng dược lý giúp điều trị một số bệnh như viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp, viêm đường tiết niệu, viêm thận, sỏi thận... Những tiềm năng này đang được các doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư khai thác, từng bước tạo nên diện mạo mới cho du lịch Kim Bôi.

 

Anh Hoàng Liên Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Việt Nam tại tỉnh cho biết: Từ tháng 1/2009, khu du lịch suối khoáng Kim Bôi chính thức trở thành đơn vị chi nhánh trực thuộc Công ty Du lịch Công đoàn Việt Nam. Để khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng quý giá, Công ty đã tập trung đầu tư sửa chữa, nâng cấp toàn bộ các hạng mục từ cổng vào, hệ thống phòng nghỉ, nhà ăn, khu vui chơi. Xác định điểm thu hút khách du lịch nơi đây chính là nguồn suối khoáng và không khí trong lành, chúng tôi đã đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống bể bơi, bể tắm, hệ thống lọc nước khoáng, khuôn viên khách sạn, môi trường cảnh quan tạo cảm giác nghỉ ngơi thư giãn cho du khách. Hiện nay, khu du lịch suối khoáng đã trở thành  khu nghỉ dưỡng tiện nghi và hiện đại đạt tiêu chuẩn 3 sao với 100 phòng nghỉ, nhà hàng có sức chứa 600 khách, hệ thống phòng hội nghị, hội thảo từ 50- 250 khách và dịch vụ tắm khoáng phong phú đa dạng gồm 2 bể tắm sục và tắm tia, 24 bể sục xoáy cá nhân, 4 bể sục xoáy lớn... Từ năm 2009 đến nay, tổng mức đầu tư vào khu du lịch suối khoáng Kim Bôi khoảng 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, khu du lịch có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, mến khách, được đào tạo bài bản, phục vụ tận tình, chu đáo. Ngoài ra, để thu hút khách, Công ty có chế độ hỗ trợ tiền xe đi, xe về cho những đoàn khách ở Hà Nội từ 15 người trở lên và nghỉ từ 2-3 ngày trở lên. Giá tiền phòng cũng được tính toán linh hoạt như đối với đoàn khách đi theo công đoàn được ưu đãi hơn với khách kinh doanh. Đồng thời, giá thuê phòng ngày thường rẻ hơn các ngày chủ nhật, lễ, tết. Để khách không chỉ đến tắm mà còn thưởng thức các dịch vụ khác, Công ty đầu tư xây dựng quầy bar, khu vui chơi cho người lớn, trẻ con, sân tenis, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, tắm nước lá dân tộc và nhiều dịch vụ bổ trợ khác. Ngoài ra, Công ty chú trong đến tuyên truyền, quảng bá hình ảnh suối khoáng Kim Bôi trên toàn quốc.

 

      

Nước khoáng Kim Bôi với nhiều tác dụng chữa bệnh tốt cho sức khỏe được khách du lịch ưa thích.

 

Theo Giám đốc Công ty Hoàng Liên Sơn, để khai thác tiềm năng khu du lịch suối khoáng Kim Bôi, ngoài chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, con người, khẳng định được chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất. Chính nhờ điều này, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thương hiệu du lịch suối khoáng Kim Bôi đã khẳng định được vị trí số 1 trong hệ thống du lịch công đoàn Việt Nam và đạt được mức tăng trưởng khá. Năm 2009, doanh thu đạt trên 7 tỷ đồng. Năm 2010 trên 12 tỷ đồng. Năm 2011 trên 16 tỷ. Năm 2012 xấp xỉ 20 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2013, tổng lượt phòng đón khách 5.909 lượt, tăng 18,3% so với cùng kỳ, 26.035 lượt khách ăn, 26.000 lượt khách tắm. Nộp ngân sách Nhà nước trên 1,1 tỷ đồng. Tuy vậy, con số trên vẫn là khiêm tốn so với tiềm năng suối khoáng Kim Bôi. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đầu tư một số dịch vụ như tắm bùn, giải trí, khu vui chơi trẻ em; mở thêm một số tuor gắn kết với các khu du lịch khác trên địa bàn như Cửu Thác, Thuỷ điện Hoà Bình, bản Mường Giang Mỗ (Cao Phong), bản Lác (Mai Châu)... Tăng cường tuyên truyền quảng bá để thu hút khách du lịch lưu trú lâu hơn và để du lịch suối khoáng Kim Bôi đến với nhiều đối tượng trong và ngoài tỉnh.

 

 

                                                                       Hương Lan

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục