(HBĐT) - Đến hết tháng 11, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 384 dự án, gồm 26 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và 358 dự án đầu tư trong nước. Tuy nhiên, trong tổng số các dự án đầu tư trong nước, mới có 166 dự án (chiếm tỷ lệ 46,5%) đã đưa vào khai thác và sản xuất - kinh doanh hiệu quả.

 

Trong số các dự án còn lại, có 47 dự án đang đầu tư xây dựng dở dang, 99 dự án đang thực hiện các thủ tục về đất đai và xin cấp giấy phép hoạt động. Về 46 dự án đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, có 7 dự án đã đưa vào khai thác từ những năm trước nhưng đến nay đã ngừng sản xuất từ 12 tháng trở lên; 21 dự án đã san lấp mặt bằng hoặc tổ chức thi công một số hạng mục nhưng đến nay đã dừng thi công từ 12 tháng trở lên. Đặc biệt, có 18 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư quá 24 tháng nhưng đến nay không triển khai thực hiện. Các dự án này đăng ký sử dụng 927 ha, nhưng thực tế đến nay chỉ có 3 dự án đã được giao đất sạch với diện tích là 2 ha, 15 dự án còn lại chưa thỏa thuận, bồi thường giải phóng mặt bằng.

 

Sở KH&ĐT đã tham mưu trình UBND tỉnh: Đối với những dự án ngừng sản xuất - kinh doanh, dừng thi công từ 12 tháng trở lên thì cho chuyển nhượng dự án, hoặc điều chỉnh mục tiêu cho phù hợp với thị trường, hoặc giải thể thu hồi lại dự án theo quy định của pháp luật. Đối với những dự án không thể giải phóng mặt bằng được hoặc do năng lực nhà đầu tư kém thì kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

 

                                                                            

                                                                   P.V

 

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục