Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

(HBĐT) - Sáng 14/1, Hội LHPN huyện Yên Thủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

 

Năm 2013, Hội LHPN huyện tập trung thực hiện các CVĐ, phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Trong năm, 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn của CVĐ “5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng NTM” trong đó có 78,4% hội viên đạt 3 tiêu chí; ra mắt 10 mô hình “Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và TNXH”, 12 CLB “Gia đình phát triển bền vững”, 12 nhóm “Phòng – chống bạo lực gia đình” và duy trì tốt các mô hình CLB “5 không, 3 sạch”,  “Gia đình hạnh phúc”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”…; 262 hội viên, phụ nữ nghèo làm chủ hộ được giúp đỡ trị giá trên 336 triệu đồng; tín chấp với các ngân hàng CSXH, NN&PTNT quản lý trên 49 tỷ đồng cho 3.214 hộ hội viên vay vốn phát triển kinh tế; 100% chi hội xây dựng quỹ Hội với bình quân 150 nghìn đồng/1 hội viên; giới thiệu, xem xét, kết nạp 82 đảng viên nữ; thu hút 230 phụ nữ vào sinh hoạt hội… Trong năm có 10 cơ sở hội xếp loại vững mạnh…

Năm 2014, các cấp hội trong huyện tập trung thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu như: đầy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, động viên hội viên tích cực phát triển kinh tế, làm giàu, giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên.

Tại hội nghị, có 1 tập thể được T.Ư Hội khen thưởng; 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh; 24 tập thể được nhận giấy khen của Hội LHPN huyện.

 

                                                                 Hồng Duyên

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục