Điểm bán hàng bình ổn siêu thị Vì Hòa Bình (TPHB) thu hút người tiêu dùng đến mua sắm.

Điểm bán hàng bình ổn siêu thị Vì Hòa Bình (TPHB) thu hút người tiêu dùng đến mua sắm.

(HBĐT) - Thị trường hàng hàng hóa dịp Tết đã khởi động được gần 1 tháng. Cùng với sức mua tăng vọt, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa thiết yếu tăng cao là không ít biến động về giá bị đẩy lên từ phía nhà sản xuất, phân phối. Trước tình hình trên, các doanh nghiệp thương mại của tỉnh đã chủ động tham gia, góp sức bình ổn thị trường.

 

Thay vì tạm ứng vốn ngân sách với lãi suất 0% như trước đây, 2 doanh nghiệp thương mại lớn, có hệ thống siêu thị và mạng lưới bán lẻ bao phủ rộng khắp là Công ty TNHH Anh Phong và Công ty CPTM Định Nhuận đã chủ về nguồn vốn vay để dự trữ hàng hóa. Các nhóm hàng tham gia chương trình bình ổn dịp Tết vẫn là những hàng hóa có nhu cầu tiêu thụ mạnh, dễ bị thị trường đẩy giá lên nếu không có sự kiểm soát, can thiệp kịp thời như rượu, bia, sữa bột, dầu ăn các loại... Bà Phạm Thị Nhuận, Giám đốc Công ty CPTM Định Nhuận cho biết: Việc chủ động bình ổn thị trường là nét mới được các doanh nghiệp triển khai trong dịp Tết Nguyên đán 2014, giúp doanh nghiệp dự trữ hàng hóa sớm hơn, giảm bớt nỗi lo tăng giá từ phía nhà phân phối. Tổng lượng hàng Tết mà doanh nghiệp dự trữ khoảng trên 7 tỷ đồng, trong đó, hàng bình ổn chiếm khoảng 60% và được cam kết bán hàng đúng với giá đã đăng ký bình ổn. Với những sản phẩm hàng Tết mặc dù không nằm trong nhóm hàng hóa tham gia bình ổn như bánh, mứt, kẹo, doanh nghiệp đảm bảo bán ra với giá thấp hơn từ 2 - 5% so với giá thị trường.

 

6 nhóm hàng được 2 doanh nghiệp đăng ký bán hàng bình ổn là dầu ăn các loại, thực phẩm chức năng, nước chấm, mì chính, sữa bột các loại, rượu và bia. Triển khai chương trình, các doanh nghiệp đã dự trữ lượng hàng hóa khoảng 25 tỷ đồng. Bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Siêu thị AP Plaza cho biết, doanh nghiệp đã dự trữ hàng hóa bình ổn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân lên đến hơn 20 tỷ đồng. Việc quảng bá, trưng bày biển bảng, niêm yết giá để người dân dễ nhận biết, quan sát được các doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc. Hệ thống siêu thị Vì Hòa bình và AP Plaza là kênh bán hàng bình ổn dịp Tết Nguyên đán năm nay. Ngoài ra, trên 1.000 cửa hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ của các doanh nghiệp ở tuyến huyện, tuyến xã vẫn là những điểm bán có uy tín về chất lượng và giá cả phục vụ người tiêu dùng.

 

Nhân lúc có chương trình bình ổn giá, bà Đinh Thị Hồng ở xóm Bún, xã Yên Mông (TPHB) đến mua sắm hàng hóa tại siêu thị AP Plaza. Theo bà, giá cả ở đây có thứ bằng, có thứ thấp hơn so với thị trường, chất lượng hoàn toàn yên tâm như nước mắm Nam Ngư loại 750 ml có giá 27.000 đồng/chai, rẻ hơn 1.000 đồng, bia Hà Nội giá 225.000 đồng/thùng, rẻ hơn từ 5.000 - 10.000 đồng so với mua ở ngoài. Không bao lâu nữa sẽ là cao điểm dịp Tết, khó lường tình trạng tăng giá, sốt hàng nên tranh thủ sắm dần, giá lại bình ổn, có lợi cho người dân.

 

Trong thời gian từ 20/12/2013 đến 20/2/2014, chương trình bình ổn giá của các doanh nghiệp đang được các doanh nghiệp triển khai, mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dùng trên địa bàn. Theo các doanh nghiệp, cùng với chương trình, lượng khách đến mua sắm tại hệ thống siêu thị đã tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường, dự kiến tăng hàng chục lần trong ít ngày tới. Sở Công thương, đơn vị chỉ đạo tổ chức bán hàng bình ổn yêu cầu 2 doanh nghiệp thương mại trên tiếp tục mở rộng mạng lưới bán buôn, bán lẻ. Trong tình huống thiếu hàng đáp ứng, doanh nghiệp có nhiệm vụ tăng cường cho tuyến huyện, xã.

 

 

                                                                            Bùi Minh

 

Các tin khác


Doanh nghiệp trong xu thế kinh tế xanh

Trong những năm qua, Ðảng, Nhà nước rất quan tâm và tích cực thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Qua đó, ban hành nhiều chính sách định hướng phát triển kinh tế theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng và hiệu quả đầu tư, chú trọng thu hút các dự án chất lượng cao. Tuy nhiên trên thực tế, ở Việt Nam, xu hướng phát triển kinh tế xanh mới chỉ đang ở xuất phát điểm.

Huyện Lạc Sơn khai thác tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội

(HBĐT) - Với tổng diện tích tự nhiên trên 58,7 nghìn ha, huyện Lạc Sơn có 24 đơn vị hành chính, trên 15 vạn dân, gồm nhiều dân tộc cùng sinh sống. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến hết năm 2022 là 19,32%, có 10 xã đã về đích nông thôn mới. Tuy không thuộc vùng động lực của tỉnh nhưng huyện Lạc Sơn có những tiềm năng, lợi thế riêng để phát triển, như về giao thông có tuyến đường 12B đấu nối với quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh đi qua. Tiềm năng đất đai của huyện dồi dào, thuận lợi phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Dân số trong độ tuổi lao động chiếm trên 60%, hàng năm có gần 1.300 học sinh tốt nghiệp THPT tham gia vào lực lượng lao động.

Giữ đà tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh khó khăn

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, kết quả tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước quý I năm 2023 ước tính đạt 3,32% so cùng kỳ khẳng định chính sách quản lý và điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đã từng bước phát huy hiệu quả.

UBND tỉnh làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc

(HBĐT) - Sáng 29/3, đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Lee Sang Back, Tổng Giám đốc khu vực tư nhân tổ chức KOICA Hàn Quốc đã làm việc với UBND tỉnh về dự án Hợp tác công tư liên quan đến lĩnh vực giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng cộng thêm (REDD+). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

Nông dân lao đao vì giá lợn hơi sụt giảm

(HBĐT) - Sau nhiều kỳ vọng sự ấm lên của thị trường tiêu thụ lợn, đến nay, giá lợn hơi vẫn chưa có dấu hiệu tăng, thậm chí tiếp tục đà giảm. Thời điểm này, sau mỗi lứa lợn bán ra, thứ mà người nông dân thu lại là những hẫng hụt, trăn trở...

 Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, nâng cao chất lượng nông sản

(HBĐT) - Mã số vùng trồng (MSVT) là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, nhằm giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành NN&PTNT và các địa phương trong tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng MSVT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục