Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh tìm hiểu tiến độ xây dựng cầu Tân Mỹ, công trình do UBND huyện Lạc Sơn làm chủ đầu tư.

Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh tìm hiểu tiến độ xây dựng cầu Tân Mỹ, công trình do UBND huyện Lạc Sơn làm chủ đầu tư.

(HBĐT) - Sáng 12/5, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã tiến hành khảo sát công tác QLNN về lĩnh vực giao thông tại huyện Lạc Sơn. Tham gia đoàn khảo sát có lãnh đạo Sở GT-VT, các Ban của HĐND tỉnh.

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lạc Sơn có 19 cầu và trên 2.695 km đường các loại. Toàn huyện có 19 công trình giao thông chưa quyết toán và 20 công trình giao thông cấp bách cần được đầu tư xây dựng. Những năm qua, huyện Lạc Sơn đã xây dựng và làm tốt công tác thực hiện, quản lý quy hoạch phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn. Triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật trong đầu tư xây dựng, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống đường GTNT. Công tác GPMB các dự án về giao thông cơ bản đảm bảo đúng chế độ, chính sách và thời gian theo quy định. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và kịp thời giải quyết những vướng mắc, các hộ dân trên tuyến đã tự nguyện ứng mặt bằng để triển khai dự án cải tạo, nâng cấp QL 12B qua huyện với chiều dài 25,6km. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng nên chất lượng các công trình giao thông đều đảm bảo. Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng hàng năm huyện đã bố trí hơn 1 tỷ đồng để bảo trì các tuyến đường trên địa bàn. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông trong các tầng lớp nhân dân.

 

Cùng với những kết quả đạt được, huyện Lạc Sơn nêu một số khó khăn, đó là : nguồn lực dành cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường giao thông còn hạn chế; năng lực một số đơn vị tư vấn, năng lực tài chính và kinh nghiệm thi công của một số nhà thầu còn yếu. Chưa có bộ máy chuyên trách duy tu bảo dưỡng; nhiều điểm đen về ATGT chưa được khắc phục; hệ thống cọc tiêu, biển báo, biển hướng dẫn ATGT còn thiếu và không đồng bộ; kinh phí làm đường GTNT phục vụ xây dựng NTM còn hạn hẹp...

 

Bên cạnh đó, huyện Lạc Sơn đề xuất, kiến nghị đoàn khảo sát một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch giao thông; ưu tiên nguồn vốn để huyện triển khai các dự án giao thông cấp bách, làm tốt công tác GPMB, đảm bảo TTATGT và công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường trên địa bàn; quan tâm bổ sung biên chế cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng để đáp ứng yêu cầu công tác QLNN về GT-VT.

 

Thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí  Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của huyện Lạc Sơn để phục vụ giám sát chuyên đề tại Sở GT-VT và trao đổi với các ngành chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

 

 

                                                                                     ĐP

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục