Xã Đông Bắc (Kim Bôi) chuyển đổi đất ruộng 1 vụ sang trồng bí xanh cho năng xuất cao.

Xã Đông Bắc (Kim Bôi) chuyển đổi đất ruộng 1 vụ sang trồng bí xanh cho năng xuất cao.

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo, Đảng bộ xã Đông Bắc (Kim Bôi) luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Nhờ đó, nhiều năm liền, Đảng bộ xã đạt TS-VM.

 

Đảng bộ xã Đông Bắc hiện có 145 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ. Trong những năm gần đây, việc phát triển KT-XH được Đảng bộ xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Để thực hiện đạt kết quả, Đảng bộ xã Đông Bắc đã chỉ đạo các chi bộ thôn tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, đưa cây, con giống có năng suất  cao vào sản xuất. Cùng với sản xuất 2 vụ lúa, vụ đông cũng đã trở thành vụ sản xuất chính trong năm. Đặc biệt, nhiều hộ dân đã mạnh dạn chuyển đổi toàn bộ diện tích lúa sang trồng cây ăn quả cho thu nhập cao như thanh long, dưa chuột...

 

Trong lĩnh vực chăn nuôi cũng đã có bước phát triển vượt bậc. Toàn xã hiện có gần 100 mô hình kinh tế trang trại, chăn nuôi liên hợp với trồng trọt, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, các ngành nghề kinh doanh dịch vụ, nghề phụ như cơ khí, xây dựng, kinh doanh phát triển mạnh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình. Chính vị vậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của xã khá ổn định và bền vững. Năm 2013, tổng giá trị thu nhập toàn xã đạt trên 38 tỉ đồng, thu ngân sách đạt trên 3 tỉ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 10 triệu đồng/năm.

 

Kinh tế phát triển đã tạo điều kiện để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi phục vụ nhu cầu dân sinh, tạo nên diện mạo mới. Đặc biệt, xã Đông Bắc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng NTM, tập trung huy động mọi nguồn lực để từng bước hoàn thiện các tiêu chí theo quy định. Đến nay, xã đã hoàn thành và lập quy hoạch chung, quy hoạch khu trung tâm xã, xây dựng cơ sở hạ tầng và sử dụng đất giai đoạn 2011-2020. Đặc biệt, nhiều gia đình đã hiến đất mở đường GTNT. Nhờ đó, đến nay, xã đã đạt 7 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

 

Để đạt được những kết quả đó, Đảng bộ xã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Trong đó, coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Xây dựng và phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với dân. Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng học tập. Từ đó, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, đấu tranh ngăn chặn kịp thời những quan điểm sai trái, lệch lạc. Đi đôi với giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng bộ xã Đông Bắc còn tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có tinh thần gương mẫu. Qua đánh giá, phân loại, 100% cán bộ, đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 45% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 8,3% hoàn thành xuất sắc nhiệm vu, 6/11 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém.

 

 

                                                                 Bùi Sơn

                                                      (Đài TT-TH Kim Bôi)

 

Các tin khác


Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Tập huấn triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Ngày 19/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; hướng dẫn xây dựng dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục