Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 15/9, Đoàn đại biểu QH tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng đoàn Đại biểu QH làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực hiện chính sách pháp luật về hoạt động tín dụng tại Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh và Ngân hàng Đầu tư và phát triển tỉnh.

 

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/8/2014,  tổng dư nợ của Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh  đạt 5.263 tỷ đồng, tăng 752 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt gần 4.900 tỷ đồng, chiếm 93% tổng dư nợ. Tăng trưởng tín dụng đạt 4,5%. Từ tháng 10/2013 đến ngày 31/8/2014, chi nhánh cũng đã thực hiện 3 lần giảm lãi suất cho vay nhằm giảm dần mặt bằng lãi suất cho vay trên địa bàn. Việc thực hiện quy định về lãi suất tối đa đối với tiền gửi cùng được toàn Chi nhánh thực hiện nghiêm túc. Chi nhánh đang tập trung xử lý nợ xấu, giảm tỷ lệ nợ xấu về mức tiêu chuẩn. Cơ cấu lại tổ chức bộ máy, đặc biệt là hệ thống kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán nội bộ. Tại buổi khảo sát, lãnh đạo Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh đã đưa ra các giải pháp xử lý trên 191 tỷ đồng tiền nợ xấu; các giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2014. Đồng thời kiến nghị, đề xuất với đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề: Chính phủ, NHNN cùng các Bộ, ngành và chính quyền địa phương có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ trong việc xây dựng quy  hoạch tổng thể, kế hoạch triển khai cụ thể đối với các chương trình cho vay thí điểm phục vụ  phát triển nông nghiệp. Xem xét có phương án hỗ trợ cho khách hàng vay vốn thuộc Nghị định 41 của Chính phủ khi gặp khó khăn do yếu tố khách quan: thiên tai, dịch bệnh...

 

Làm việc với Ngân hàng TMCP Đầu tư và PT tỉnh,  đoàn công tác đã nghe báo cáo về việc thực hiện chính sách pháp luật trong hoạt động tín dụng tại Chi nhánh, trong đó nêu rõ: Chi nhánh luôn thực nghiêm các quyết định, thông tư của NHNN  về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi của tổ chức cá nhân. 8 tháng qua tổng nguồn vốn huy động đạt trên 1.649 tỷ đồng. trong đó, nguồn vốn huy động tại địa bàn trên 1.400 tỷ đồng, còn lại huy động ngoài địa bàn tỉnh. Tổng dư nợ trên 1.700 tỷ đồng, với 1.975 khách hàng là DN và hộ cá nhân vay. Tốc dộ tăng trưởng tín dụng là 2,7%. Chi nhánh cơ bản đáp ứng nguồn vốn phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Tại buổi làm việc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và PT Chi nhánh tỉnh Hòa Bình, đã kiến nghị tỉnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; đề nghị tỉnh xem xét cho Chi nhánh thuê đất xây dựng trụ sở Phòng giao dịch tại một số huyện đặt điểm giao dịch; có sự phối hợp của các cấp, các ngành, các địa phương với Ngân hàng trong việc xử lý những vướng mắc liên quan đến giao dịch thế chấp; xử lý nợ xấu.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Trưởng đoàn khảo sát đã ghi nhận những nỗ lực của của các ngân hàng trong việc thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh; chia sẻ những khó khăn các ngân hàng đang gặp phải. Đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị  của ngân hàng để đưa ra bàn thảo trong các diễn đàn của QH trong thời gian tới.  

 

 

                                                                             Thúy Hằng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục