(HBĐT) - Chúng tôi xúc động và cảm phục khi được nghe ông Vũ Đình Huệ, Chi hội trưởng Chi hội NCT tổ 26, phường Chăm Mát (TPHB) kể về cụ bà Nguyễn Thị Sỉnh là hội viên mẫu mực của chi hội. Tuy tuổi cao, sức yếu, kinh tế gia đình còn khó khăn, cụ vẫn hăng hái tham gia sinh hoạt và các hoạt động chung của chi hội. Hàng năm, cụ được chi hội bình bầu “Tuổi cao gương sáng”. Mới đây, cụ Sỉnh đã hiến hơn 300 m2 đất vườn cho tổ làm đường dân sinh.

 

Theo lời kể của ông Huệ, chúng tôi đến nhà cụ Nguyễn Thị Sỉnh để tìm hiểu. Đang hỏi thăm đường tình cờ, tôi gặp ông Đặng Nguyên Hưng, Chi hội phó Chi hội NCT tổ 26, ông Hưng vui vẻ cùng chúng tôi đến thăm cụ Sỉnh.

 

Thấy chúng tôi đến thăm đột xuất, cụ Sỉnh rất bất ngờ, cụ niềm nở đón chúng tôi một cách chân tình. Bảo cháu nội rót nước mời khách xong cụ Sỉnh tâm sự: “Tôi quê ở thôn mễ Sơn, xã Nguyễn Trãi, Thường Tín (TP. Hà Nội); sinh năm 1932 nay đã bước sang tuổi 83”.

 

Qua trao đổi tâm tình, cụ Sỉnh cho biết: Khi được chi bộ, tổ nhân dân và chi hội NCT tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất vườn ven đường ủng hộ đất cho tổ để làm đường dân sinh ở KDC nhưng không có đền bù, tôi đã tự nguyện ủng hộ hơn 107 m chiều dài thuộc đất vườn của gia đình với diện tích hơn 300 m2 cho tổ và là gia đình có diện tích ủng hộ nhiều nhất ở KDC.

 

Cụ Sỉnh dẫn chúng tôi đi xem diện tích đất gia đình đã ủng hộ, góp phần làm cho con đường dân sinh của tổ bằng bê tông dày 20 cm, rộng 4 m có rãnh thoát, xây rộng gần 70 cm hai bên để thoát nước. Ngoài ra, gia đình cụ còn đóng góp 500.000 đồng cùng các gia đình khác nâng cấp hai lan can cầu dân sinh của tổ được an toàn hơn. Cụ Sỉnh và ông Hưng cho biết thêm, trên đất vườn hơn 300 m2 đã hiến cho tổ có nhiều bụi tre, hóp làm nguyên liệu, nhiều cây mít, vải, nhãn, trẩu, keo lá chàm đã cho thu hoạch nhưng cụ vui lòng phá bỏ đi vì sự nghiệp chung của tổ.

 

Đến nay, tôi vẫn tâm đắc lời nhận xét, đánh giá ngắn gọn của ông Đỗ Trong Hiếu, Bí thư chi bộ tổ 26: Cụ Sỉnh là công dân gương mẫu, gia đình đoàn kết, thương yêu nhau, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước cùng các quy định của địa phương. Hàng năm đạt gia đình văn hóa, sống có nghĩa, có tình với mọi người, được cán bộ và nhân dân quý mến.

 

Gia đình cụ Sỉnh ở gần quốc lộ 6 mới, nay tuổi đã cao, sức yếu, ốm đau thường xuyên, sống trong ngôi nhà cấp 4 chật hẹp cùng vợ chồng người con trai út là lao động tự do, kinh tế còn khó khăn... Tuy nhiên, cụ Sỉnh không hề suy tính thiệt hơn, tự nguyện hiến đất cho tổ làm đường dân sinh là việc làm tốt, thiết thực có tính nhân văn và có ý nghĩa sâu sắc.

 

 

 

 

                    Đinh Thạo

                 (Tổ 7, P Chăm Mát - TPHB)

 

 

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục