Công ty May xuất khẩu Seyoung INC là doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tiên đầu tư tại KCN Lương Sơn quy mô 3 triệu sản phẩm/năm, duy trì việc làm cho 850 lao động địa phương.

Công ty May xuất khẩu Seyoung INC là doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tiên đầu tư tại KCN Lương Sơn quy mô 3 triệu sản phẩm/năm, duy trì việc làm cho 850 lao động địa phương.

(HBĐT) - Thời gian qua, BQL các KCN tỉnh đã thực hiện tốt chức năng QLNN trực tiếp đối với KCN, phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp KCN phát triển SX-KD, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương. Năm 2014, BQL các KCN tỉnh được tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

 

Cùng với hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ, đổi mới  công tác quản lý, BQL các KCN tập trung cải cách hành chính theo  phương châm thân thiện, chuyên nghiệp và đúng pháp luật nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp thực hiện định hướng phát triển KCN của tỉnh. Tổng Cục tiêu chuẩn, đo lường chất lượng tổ chức đánh giá quy trình ISO 9001:2008, kết quả các quy trình thủ tục hành chính của Ban Quản lý đều phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng. 100% CCVC, NV sử dụng phần mềm quản lý văn bản, hộp thư điện tử để trao đổi, chia sẻ tài liệu và trình ký văn bản; thực hiện việc tiếp nhận đảm bảo quy trình, 100% hồ sơ được giải quyết xong trước thời hạn quy định. BQL đã tham mưu UBND tỉnh trình và được Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 26/5/2014 về “Đẩy mạnh phát triển các KCN, cụm công nghiệp giai đoạn 2014-2020; trong đó BQL tham mưu, đề xuất một số cơ chế chính sách riêng đối với các KCN của tỉnh, như: rà soát, bổ sung, xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi về tài chính, đất đai, lao động,...cơ chế chính sách về giá cho thuê lại đất có hạ tầng; cơ chế huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật các KCN; cơ chế khuyến khích doanh nghiệp đầu tư công nghệ và thiết bị tiên tiến, áp dụng công nghệ xử lý môi trường trong sản xuất... BQL các KCN chủ động tham mưu đề xuất với UBND tỉnh các cơ chế chính sách, huy động các nguồn vốn để đầu tư hạ tầng KCN, chỉ đạo xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, hạ tầng trong và ngoài hàng rào (trước đây chủ yếu đôn đốc và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng). Từ chỗ chủ yếu hướng dẫn, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, quản lý doanh nghiệp, BQL đã đồng hành cùng các doanh nghiệp thực hiện. Với các biện pháp đồng bộ trên, mặc dù những năm gần đây kinh tế có nhiều khó khăn, tuy nhiên  BQL các KCN luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm nghiên cứu để triển khai dự án tại các KCN. Số dự án đầu tư mới vượt kế hoạch, nhiều dự án đầu tư đi vào hoạt động SXKD...  

Năm 2014, các KCN trên địa bàn tỉnh thu hút được 6 dự án, bằng 120% so với năm 2013 và đạt 120% kế hoạch năm 2014; giá trị doanh thu đạt trên 2.700 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 80 triệu USD; nộp NSNN 210,5 tỷ đồngĐến nay, các KCN đã có 42/63 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện doanh thu xấp xỉ 3000 tỷ, giá trị xuất khẩu trên 100 triệu USD, nộp NSNN trên 100 tỷ đồng, giải quyết việc làm khoảng 12.600 lao động. Thực hiện các nhiệm vụ của UBND tỉnh giao, BQL các KCN tiếp tục đẩy mạnh CCHC; triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn đầu tư hạ tầng các KCN Mông Hóa, Bờ trái sông Đà; chuẩn bị quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực tiếp tục đầu tư hạ tầng các KCN Yên Quang, Nam Lương Sơn, duy trì tốt công tác quản lý quy hoạch, xây dựng trong các KCN; hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đầu tư xây dựng sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các quy định của pháp luật phát triển SX-KD lành mạnh.  

 

                                                                                 Lê Chung 

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục