Thành phố Hoà Bình mở phiên giao dịch việc làm thu hút đông đảo người lao động tham gia.

Thành phố Hoà Bình mở phiên giao dịch việc làm thu hút đông đảo người lao động tham gia.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hoà Bình cho biết: Những năm qua, với sự cố gắng của các cấp, ngành, cơ sở dạy nghề, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, sự nỗ lực của người lao động, mỗi năm, thành phố tạo việc làm mới cho trên 2.500 lao động và hàng ngàn lao động có thêm việc làm, góp phần phát triển KT-XH, cải thiện đời sống nhân dân.

 

Trong 6 tháng đầu năm nay, thành phố đã giải quyết việc làm cho 1.249 lao động, đạt 49,96% kế hoạch năm, tăng 0,24% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tuyển lao động cho các doanh nghiệp 607 người, tự tạo việc làm có thu nhập ổn định 428 người; xuất khẩu lao động (XKLĐ) 23 người, giải quyết việc làm theo Dự án vay vốn quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm cho 191 người với 60 dự án, tổng số tiền cho vay 1.175 triệu đồng. Bên cạnh đó, Phòng LĐ-TB&XH thành phố đã tư vấn XKLĐ cho 38 trường hợp; phối hợp với LĐLĐ thành phố tổ chức tuyên truyền Bộ luật Lao động cho người lao động và người sử dụng lao động tại 50 doanh nghiệp và trên 100 lao động. Tổ chức điều tra, xử lý thông tin biến động về phần cung lao động năm 2015 tại 252 xóm, tổ dân phố; điều tra phần cầu lao động tại 68 doanh nghiệp. Vừa qua, UBND thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở LĐ- TB&XH) tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ IV tại nhà văn hoá phường Hữu Nghị. Tại phiên giao dịch đã có 43 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh đăng ký tuyển dụng với gần 700 người đến từ các xã, phường trên địa bàn và học sinh các trường Cao đẳng nghề Hoà Bình, Cao đẳng nghề Sông Đà, Trung cấp Y, Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Hoà Bình tham gia. Phiên giao dịch có nhu cầu tuyển dụng 3.125 lao động. Tuy nhiên, theo đồng chí Nguyễn Thế Dũng, đến nay, thành phố vẫn còn trên 4.500 lao động chưa có việc làm và trên 12.000 lao động có việc làm nhưng không ổn định. Có nhiều nguyên nhân, song chủ yếu là do người lao động chưa được đào tạo nghề hoặc thiếu thông tin về thị trường lao động nên chưa tìm được việc làm.

Trong những tháng cuối năm 2015, thành phố phấn đấu giải quyết việc làm cho trên 1.200 lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 50,1%. Để thực hiện mục tiêu đề ra, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các chính sách và giải pháp về khuyến khích đầu tư thúc đẩy SX-KD, tạo việc làm mới cho người lao động. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động gắn với quy hoạch KT-XH. Tiếp tục mở các lớp theo chương trình dạy nghề theo Đề án số 1956. Tiếp tục tổ chức hội nghị, hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho người lao động tại các xã, phường. Phát triển thị trường lao động cạnh tranh và chất lượng cao. Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm mở sàn giao dịch việc làm tạo cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động. Bên cạnh đó tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin cho người lao động về chính sách XKLĐ, làm rõ lợi ích của XKLĐ đối với vấn đề giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân

 

                                                                    Hương Lan 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục