Quốc lộ 12B, đoạn đầu  thị trấn  Vụ Bản  (Lạc Sơn)  mới được nâng cấp.

Quốc lộ 12B, đoạn đầu thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) mới được nâng cấp.

(HBĐT) - Quốc lộ 12B từ Tân Lạc đến Yên Thủy những năm trước đây do bị xuống cấp nghiêm trọng đã gây ra không ít khó khăn đối với người dân, nhất là những hộ sinh sống dọc hai bên tuyến quốc lộ. Nhưng hiện nay, sau khi tuyến đường được nâng cấp đã và đang góp phần làm cho diện mạo các địa phương đổi thay từng ngày.

 

Đầu thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) thấy những người khách lạ từ xa đến cứ tấm tắc khen QL 12B vừa được đầu tư nâng cấp. Anh Bùi Đình Dũng - chủ quán, vừa rót trà cho khách, vừa phấn chấn cho biết: “Từ ngày con đường 12B này được đầu tư nâng cấp, khỏi phải nói hết sự vui mừng của người dân chúng tôi”.

 

Anh Dũng cho biết thêm, những năm trước, dọc tuyến đường 12B đầy những ổ gà, ổ trâu, mặt đường có những nơi chi chít hố. Không những vậy, đường bụi cả ngày lẫn đêm. Nhiều nhà căng bạt kín mặt tiền vẫn không ăn thua. Nhà cửa, cây cối hai bên đường cùng chung một màu nhờ nhờ, đùng đục toàn bụi đất.

 

Vì bụi quá nên người dân mong mưa. Nhưng trời mưa thì đường xá trơn trượt, nhiều người chẳng biết đi lối nào vì nước lấp đầy các hố trên mặt đường. Có người đi xe máy không quen lao phải “ổ voi” dẫn đến cả người lẫn xe “nằm” trọn trong vũng nước.

 

Quanh năm, người dân luôn phải chịu đựng cảnh đinh tai, nhức óc bởi tiếng rú ga gầm gừ, inh ỏi của những  đoàn xe tải hạng nặng cố gắng vượt qua chỗ sống trâu, ổ voi, ổ gà trên tuyến đường. Con đường xuống cấp như vậy theo anh Dũng một phần do các xe tải, xe téc chở vật liệu xi măng, sắt, thép... phục vụ xây dựng thủy điện Sơn La. Có thời gian dài, những đoàn xe siêu trường, siêu trọng từ 30 - 70 tấn nối đuôi nhau suốt ngày đêm, quần tơi tả dọc tuyến đường càng gây ra sự xuống cấp nhanh chóng.

 

Sau nhiều năm thi công, QL 12B đã và đang được nâng cấp trải nhựa mịn màng. Những chiếc ô tô tải chất đầy hàng hóa nông sản địa phương qua lai êm ru trên đường. Những hàng cột điện tại KDC, trung tâm các huyện rồi hệ thống biển báo dọc tuyến cũng dần được dựng lên.

 

Được biết, dự án nâng cấp QL12B có chiều dài toàn tuyến khoảng 42 km với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng đã và đang được gấp rút hoàn thiện. Hiện, các nhà thầu cơ bản thi công xong phần thảm nhựa mặt đường. Đồng thời đang làm các hạng mục lát vỉa hè, hành lang, rãnh thoát nước...

 

Theo BQL dự án QL12B - Sở GT-VT, để có được con đường như bây giờ do có sự quan tâm của các bộ, ngành T.ư trong việc tái bố trí nguồn vốn sau một thời gian đình hoãn, giãn tiến độ. Song song với đó là sự nỗ lực của các cấp, ngành trong tỉnh, địa phương và trên 1.600 hộ dân dọc tuyến bị ảnh hưởng. Trong đó, nhiều hộ dân đã ủng hộ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

 

 

                                                                                 Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục