Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện, trao đỏi và chia sẻ với các doanh nhân tỉnh ta.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện, trao đỏi và chia sẻ với các doanh nhân tỉnh ta.

(HBĐT) - Chiều 13/10, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt ngày Doanh nhân Việt Nam. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Phòng TM&CN Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố, đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh.

 

Trong những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức để trụ vững và phát triển, đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm 2015, có 18 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư (riêng trong các KCN có 6 dự án), trong đó có 02 dự án FDI vốn đăng ký là 1 triệu USD, 16 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký là 826 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh lên 410 dự án,  trong đó 31 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 465,1 triệu USD và 379 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký 44.226 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm có khoảng 230 doanh nghiệp, chi nhánh đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 2.050 tỷ đồng; 98 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh; 130 doanh nghiệp giải thể, chấm dứt hoạt động. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 2.200 doanh nghiệp; vốn đăng ký hơn 22.100 tỷ đồng. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực, ổn định sản xuất, tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, đổi mới công nghệ trụ vững và phát triển. Hàng năm các doanh nghiệp đã tạo ra doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng, tạo ra năng lực, sản xuất mới, nộp ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh; xoá đói, giảm nghèo, giảm các tệ nạn xã hội, bảo đảm an sinh xã hội.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam.

 

Nhiều doanh nghệp, doanh nhân của tỉnh đã vinh dự nhận được các phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động, Bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, UBND tỉnh, các bộ, ngành T.Ư; giải thưởng: Sao vàng Đất Việt, Sao đỏ, Doanh nghiệp, doanh nhân hội nhập, Doanh nghiệp, doanh nhân Văn hóa…

 

Phát biểu tại buồi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch  UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư, cũng như sự cố gắng của các cấp, các ngành và địa phương tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh Hoà Bình. Việc thành lập Hiệp Hội DN tỉnh thể hiện sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh.

 

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp, doanh nhân đoàn kết, sát cánh, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch, gặt hái được nhiều thành công, thắng lợi mới trong sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển. Lãnh đạo tỉnh cam kết luôn đứng bên cạnh, đồng hành ủng hộ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi nhất, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả lành mạnh và bền vững.  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh, chủ động chuận bị, sãn sàng thích ứng với bối cảnh hội nhập đang diễn ra, tiếp tục phát huy vai trò tiên phong xung kích trong công cuộc phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Trong đó thực hiện những nhiệm vụ chủ yêu như: Tiếp tục hợp tác với các cấp, các ngành của tỉnh trong quá trình hoạt động và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật Việt Nam, đặc biệt về chính sách thuế, tiền lương, bảo hiểm xã hội. Cần sử dụng tài nguyên đất một cách tiết kiệm, có hiệu quả; đẩy mạnh đầu tư dự án theo tiến độ cam kết. Tập trung sản xuất kinh doanh, từng bước đổi mới công nghệ để tạo năng suất lao động và hiệu quả kinh tế cao, hạ giá thành sản phẩm; nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó tăng lợi nhuận và có đóng góp ngày càng nhiều hơn cho ngân sách, cho xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tích cực tham gia đào tạo nghề để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tích cực quảng bá thương hiệu sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu. Có trách nhiệm thành lập, củng cố và tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp của đoàn viên. Tham gia cùng các cấp chính quyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh.

                                                                                              

 

                                                                             LC- HT

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục