Đồng chí Nguyễn Trường Phong, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng BQL Dự án trao tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án.

Đồng chí Nguyễn Trường Phong, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng BQL Dự án trao tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án.

(HBĐT) - Ngày 30/11, Hội Nông dân tỉnh (HND) tổ chức hội nghị tổng kết Dự án “Tăng cường năng lực các nhóm nông dân sở thích dân tộc thiểu số tại tỉnh Hòa Bình”. Đây là dự án do HND tỉnh trực tiếp tổ chức và thực hiện dưới sự hỗ trợ của Văn phòng dự án ADDA tại Hà Nội.

 

Trong 3 năm (2013 – 2015), dự án đã triển khai nhiều hoạt động, thực hiện hỗ trợ 110 nhóm nông dân cùng sở thích trên địa bàn 32 xã thuộc 5 huyện: Kỳ Sơn, Đà Bắc, Cao Phong, Lạc Sơn và Lạc Thủy. Đối tượng được hưởng lợi chính là người DTTS tham gia 110 nhóm nông dân cùng sở thích, tương đương khoảng 1.659 người. Các mục tiêu chính của dự án đến năm 2015: 50% trong số 110 nhóm nông dân tại tỉnh Hòa Bình đã tăng thu nhập của họ lên 35%; 40 nhóm trong số 110 nhóm hoạt động hiệu quả hơn và có khả năng thúc đẩy các hoạt động phát triển cộng đồng; HND và 110 nhóm nông dân tăng cường ảnh hưởng trong việc ra quyết định liên quan đến phát triển nông thôn và DTTS.  

 

Sau 3 năm thực hiện, dự án đã cơ bản đạt các mục tiêu đề ra. Cán bộ HND tỉnh đã tích cực hỗ trợ 110 nhóm nông dân thực hiện các kỹ thuật sản xuất nâng cao, có khả năng phân tích thị trường và thích ứng hoạt động sản xuất của họ theo nhu cầu thị trường, hiểu rõ cơ hội vay vốn để mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, đồng thời được nâng cao kiến thức về Luật HTX và Nghị định 151 về tổ chức và hoạt động của các tổ nhóm. Tham gia dự án, cán bộ HND tỉnh được tập huấn về các phương pháp chiến lược thu hút sự tham gia tích cực của hội viên; 40/110 nhóm nông dân được HND cấp cơ sở hỗ trợ về các kỹ năng quản lý tổ chức để đóng góp cải thiện cộng đồng địa phương thông qua các dự án phát triển… Với những kết quả đáng ghi nhận, dự án đã đặt nền tảng vững chắc để hiện thực hóa mục tiêu tổng quát: đồng bào DTTS ở nông thôn tăng được sinh kế của họ nhờ cách tổ chức tốt hơn trong cộng đồng địa phương.

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện dự án tại địa phương, qua đó đưa ra một số đề xuất: Cần duy trì và phát triển các nhóm nông dân/tổ hợp tác đã thành lập tại địa phương; tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hình thức tổ chức sản xuất trong việc tạo chuỗi giá trị tăng thu nhập cho nông dân; chú trọng hỗ trợ các nhóm nông dân mới hình thành; hỗ trợ các nhóm tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi… Nhìn chung, đại biểu đều thống nhất cho rằng: dự án đã góp phần quan trọng giúp tăng cường năng lực cho các nhóm nông dân cùng sở thích DTTS tại tỉnh Hòa Bình.

 

Nhân dịp này, hội nghị đã trao tặng bằng khen của BCH HND tỉnh cho 4 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện dự án.

 

 

 

                                                                              Thu Trang

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục