Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến cho Hướng dẫn triển khai Luật NSNN năm 2015.

Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến cho Hướng dẫn triển khai Luật NSNN năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 22/1, tại Trung tâm thương mại AP PLAZA, Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về hướng dẫn triển khai Luật NSNN năm 2015; sửa đổi Nghị quyết số 387 của Ủy ban thường vụ Quốc hội và chế độ bảo đảm hoạt động của đại biểu HĐND các cấp. Tham dự có đại biểu HĐND, Sở Tài chính, Sở KH & ĐT, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

 

Luật NSNN năm 2015 có những điểm mới, trong đó phạm vi sửa đổi Luật bảo đảm toàn diện, đồng bộ và chặt chẽ hơn trong quản lý NSNN. Luật đưa ra nhóm các nguyên tắc về cân đối, quản lý NSNN. Đồng thời Luật lần đầu tiên quy định về bội chi ngân sách địa phương; quy định về kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch tài chính – NSNN 3 năm theo phương thức cuốn chiếu. Luật cũng quy định đầy đủ các khoản thu NSNN, đảm bảo nguyên tắc thu – chi phải có dự toán và thực hiện phân cấp, phân quyền khá đầy đủ, rõ ràng, phù hợp với tình hình thực tế…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghiên cứu các nội dung cơ bản trong Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật NSNN năm 2015, một số quy định về quản lý Ngân quỹ Quốc gia trong quá trình hướng dẫn Luật NSNN và những vấn đề đặt ra đối với việc sửa đổi Nghị quyết 387/2003/UBTVQH về quy trình các biểu mẫu thông tin ngân sách. Phần lớn thời gian dành cho trao đổi, thảo luận, đại biểu các tỉnh cho ý kiến và một số kiến nghị cụ thể vào Nghị quyết số 387/2003/NQ – UBTVQH.

 

Các ý kiến, kiến nghị sẽ được thu thập phục vụ công tác soạn thảo Nghị định hướng dẫn Luật NSNN năm 2015 và sửa đổi Nghị quyết 387 của UBTVQH giúp Luật sớm đi vào cuộc sống.

                                                                              

 

                                                    

                                                           Bùi Minh

 

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục