Đoàn công tác đi kiểm tra địa điểm dự kiến xây dựng sân vận động trung tâm xã.

Đoàn công tác đi kiểm tra địa điểm dự kiến xây dựng sân vận động trung tâm xã.

(HBĐT) - Ngày 7/4, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra tình hình thực hiện chương trình xây dựng NTM xã Thanh Lương, Lương Sơn. Cùng đi có đại diện các ngành KH-ĐT, Nội vụ, Công thương, TN&MT, GD&ĐT, Y tế, Liên minh HTX, VH-TT&DL và huyện Lương Sơn.

 

Trong 5 năm thực hiện chương trình, xã đã huy động nguồn lực trên 51 tỷ đồng xây dựng NTM. Kinh tế của xã đã có những chuyển biến tích cực, nhân dân chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao thu nhập. Hết năm 2015, thu nhập bình quân đầu người xã Thanh Lương đạt 18,5 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 5%, xã đã đạt 10/19 tiêu chí NTM. Còn 9 tiêu chí chưa đạt gồm: tiêu chí số 2, 3, 5, 6, 7, 13, 15, 17, 18.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác cùng lãnh đạo huyện, xã thảo luận đánh giá các chỉ tiêu. Xã đưa ra kế hoạch đối với các tiêu chí đã đạt thì giữ vững và tiếp tục nâng cao chất lượng, với các tiêu chí chưa đạt thì dành nguồn lực và có giải pháp thực hiện cụ thể từng tiêu chí nên qua đánh giá có 7 tiêu chí đã cơ bản đạt là tiêu chí số 2 về giao thông, tiêu chí số 3 về thuỷ lợi, tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hoá, tiêu chí số 7 về chợ nông thôn, tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất, tiêu chí số 17 về môi trường tiêu chí số 18 về hệ thống chính trị vững mạnh. Xã đề xuất hỗ trợ nguồn kinh phí trên 11 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí về xây dựng cơ sở vật chất gồm cải tạo nâng cấp trưởng tiểu học và THCS đạt chuẩn; xây dựng sân vận động xã theo quy hoạch và đầu tư xây dựng trạm y tế xã đạt chuẩn. Bên cạnh đó xã tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tham gia các loại hình BHYT; chủ động chỉnh trang nhà cửa tường rào, vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp; rà soát đánh giá lại các hộ nghèo để có phương án giúp đỡ thoát nghèo....

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao kết quả xây dựng NTM trong 5 năm của xã, coi đây là tiền đề quan trọng để xã tiếp tục thực hiện chương trình trong giai đoạn tiếp. Qua đi kiểm tra thực tế các địa điểm dự kiến xây dựng các công trình hạ tầng cũng như nghe phương án của xã, đoàn công tác cho rằng với sự quyết tâm cao và đồng lòng của nhân dân xã có thể về đích NTM năm 2016 như lộ trình đề ra. Đoàn công tác đề nghị huyện phối hợp với xã rà soát lại các tiêu chí và xây dựng kế hoạch chi tiết nội dung thực hiện các tiêu chí đã đạt và chưa đạt. Về phần đề nghị hỗ trợ kinh phí của xã, đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh bố trí nguồn vốn hỗ trợ trong mức có thể.

 

 

                                                            

                                                        Đinh Thắng

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục