(HBĐT) - Bà Phạm Thị Thuý (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết, đối tượng thuộc hộ nghèo có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài được Nhà nước hỗ trợ như thế nào?

 

Trả lời: Khoản 2, Điều 20, Luật Việc làm quy định người lao động là người dân tộc thiểu số; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp; thân nhân của người có công với cách mạng có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được Nhà nước hỗ trợ:

 

- Học nghề, ngoại ngữ; hiểu biết phong tục tập quán, pháp luật của Việt Nam và nước tiếp nhận lao động;

 

- Đào tạo, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để đáp ứng yêu cầu của nước tiếp nhận lao động;

 

- Vay vốn với lãi suất ưu đãi.

 

 

                                                                             V.H (TH)

 

 

 

Các tin khác

Trồng bí xanh đem lại hiệu quả kinh tế cao, một trong những hướng đi trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế của xã Tân Mỹ (Lạc Sơn). Ảnh: ông Bùi Văn Phon, xóm Đống đang thu hoạch bí xanh, với giá bán đầu vụ 16.000 đồng/kg.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Nếu tổ chức tốt sản xuất và thu mua, sẽ hạn chế thiệt hại cho người nông dân trồng mía nguyên liệu. ảnh: Nông dân xã Hào Lý (Đà Bắc) ngóng chờ thu mua mía.
Không có hình ảnh

Điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án

(HBĐT) - ông Trần Văn Thành (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết, trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư phải có các điều kiện gì?

Tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng ước đạt 14.989 tỷ đồng

(HBĐT) - Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, trong quý I, lãi suất tiền gửi thời hạn dưới 6 tháng được duy trì ở mức tối đa 5,5%/ năm và các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) được duy trì ở mức 6%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi dưới 1 tháng là 1%/năm.

TP Hoà Bình: Thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện 73,7 tỷ đồng

(HBĐT) - Trong quí I, TP Hoà Bình đã thực hiện công khai dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016 và hướng dẫn các phường, xã phân bổ dự toán thu, chi ngân sách năm 2016.

Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch năm 2016 Dự án Giảm nghèo 6 tỉnh miền núi phía Bắc

(HBĐT) - Từ ngày 13 – 15/4, tại Hòa Bình, Ban quản lý Dự án Giảm nghèo 6 tỉnh miền núi phía Bắc gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái và Lao Cai đã tổ chức hội thảo đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch 18 tháng từ 2015 – 3/2016.

Nhiều khó khăn trong phát triển giao thông nông thôn ở huyện Lạc Sơn

(HBĐT) - Huyện Lạc Sơn có mạng lưới giao thông nông thôn (GTNT) trải rộng với hơn 2.131 km, trong đó đường huyện 138,3 km, đường trục xã, liên xã 331,45 km, đường trục thôn, xóm 576,14 km, đường ngõ xóm 580,5 km, đường trục chính nội đồng 504,73 km. Những năm qua, với sự lồng ghép của các chương trình, dự án và huy động sức dân, mạng lưới GTNT trên địa bàn đã được cải thiện đáng kể.

Thành phố Hòa Bình: Phát triển thêm 213 lồng nuôi cá

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với tuyên truyền bảo vệ, bổ sung nguồn lợi thủy sản, các cơ sở, hộ gia đình sản xuất thuỷ sản trên địa bàn TP Hoà Bình đã chú trọng cải tạo ao nuôi, sửa chữa lồng, bè, thuyền và thực hiện các biện pháp phòng - chống dịch bệnh thủy sản nhằm tăng sản lượng khai thác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục