Cán bộ UBND thị trấn Mường Khến tích cực triển khai đợt thi đua đặc biệt chào mừng ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HDND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Cán bộ UBND thị trấn Mường Khến tích cực triển khai đợt thi đua đặc biệt chào mừng ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HDND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

(HBĐT) - Chúng tôi đến huyện Tân Lạc vào đúng thời điểm các xã, thị trấn đang tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hưởng ứng phong trào thi đua do UBND huyện phát động, các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức phát động đợt thi đua thực hiện tốt cuộc bầu cử gắn với phong trào thi đua yêu nước năm 2016 của cơ quan, đơn vị mình.

 

Đồng chí Bùi Thị Hiếu, Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Tân Lạc cho biết: Ngay từ đầu năm, các cấp, ngành của huyện đã tổ chức phát động và thực hiện nhiều nội dung, hình thức thi đua thiết thực gắn liền với các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, huyện. Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi và phát triển sâu rộng đến tất cả các đơn vị, nhân dân góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển KT-XH.

 

Kết quả, trong năm 2015, các phong trào thi đua được triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế có các phong trào thi đua trên lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản tiếp tục được đẩy mạnh như “Thi đua làm kinh tế giỏi”, “Thi đua chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi”... đã thúc đẩy sản xuất phát triển góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống nhân dân. Năm 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 12%. Trong đó, nông- lâm nghiệp, thủy sản đạt 40,5%, công nghiệp - xây dựng 24%, dịch vụ 35,5%.

 

Các phong trào thi đua trong lĩnh vực VH-XH tiếp tục được quan tâm. Các công tác chăm sóc người có công, đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm được thực hiện tốt. Đến cuối năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện giảm còn 11,82%. Trên lĩnh vực QP-AN, TTATXH, xây dựng hệ thống chính trị, tổ chức Đảng TSVM; xây dựng chính quyền, đoàn thể quần chúng vững mạnh với các phong trào thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, phong trào thi đua “Chung tay xây dựng NTM” đã đi vào cuộc sống, có sức lan tỏa rộng được các cấp, ngành, nhân dân trong huyện nhiệt tình hưởng ứng với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Kết quả, năm 2015, huyện đã có 3 xã đạt 19 tiêu chí   là Tử Nê, Địch Giáo và Phong Phú. Cùng với thi đua, công tác khen thưởng thường xuyên, đột xuất cũng được huyện triển khai thực hiện tốt, có tác động cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân điển hình trên các lĩnh vực.

 

Theo đồng chí Bùi Thị Hiếu, năm 2016, để tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng góp phần thực hiện các chỉ tiêu KT-XH đã đề ra. Huyện Tân Lạc tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác thi đua, khen thưởng. Mục tiêu thi đua tập trung vào việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị với nội dung cụ thể, thiết thực, rõ ràng, sát thực tế, phân kỳ công việc theo thời gian để thuận tiện trong sơ kết, tổng kết, động viên kịp thời. Phát hiện và nuôi dưỡng được những điển hình, nhân tố mới trong thi đua yêu nước. Gắn phong trào thi đua yêu nước với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chú trọng kiện toàn tổ chức, bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng. Trong tổ chức, triển khai phong trào thi đua yêu nước quan tâm, chú ý nhiều hơn đến khối ngoài quốc doanh, tập thể nhỏ và người lao động trực tiếp...

 

                                                                                      Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục