(HBĐT) - Ngày 3/6/2016, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1454, “Quy định hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động làm việc trong các doanh nghiệp (DN) ở các KCN tỉnh Hòa Bình.

 

Quy định nhằm khuyến khích các DN trong KCN có chiến lược thu hút, ưu tiên tuyển dụng, sử dụng  lao động tại chỗ, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu đẩy mạnh công tác xã hội hóa đào tạo nghề, từng bước nâng cao nguồn nhân lực, tạo việc làm ổn định, bền vững cho người lao động (NLĐ). Đối tượng áp dụng là DN trong các KCN có nhu cầu đào tạo và sử dụng lao động tại chỗ phục vụ hoạt động SX-KD của các dự án đầu tư trong các KCN của tỉnh. Điều kiện hỗ trợ được quy định rõ:

 

DN được thành lập theo luật, có đủ điều kiện hoạt động đào tạo nghề hoặc có hợp đồng đào tạo nghề với các đơn vị có đủ điều kiện hoạt động dạy nghề theo quy định của pháp luật; DN đã tổ chức khóa đào tạo nghề và ký hợp đồng lao động với NLĐ có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hòa Bình từ 12 tháng trở lên và NLĐ đã được tham gia BHXH.

 

Mức hỗ trợ 300.000 đồng/lao động đối với DN sử dụng từ 10-100 lao động; 500.000 đồng/lao động đối với DN sử dụng từ 100 đến dưới 1.000 lao động; 1 triệu đồng/lao động đối với DN sử dụng từ 1.000 lao động trở lên.

 

Việc hỗ trợ được thực hiện sau khi đào tạo nghề. Kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề cho NLĐ được thực hiện thông qua DN. Mỗi lao động chỉ được hỗ trợ đào tạo 1 lần trong suốt thời gian làm việc tại Hòa Bình. Nguồn kinh phí ngân sách tỉnh bố trí theo kế hoạch hàng năm.

 

BQL các KCN tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan: Hàng năm tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề của các DN gửi Sở Tài chính thẩm định báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh bố trí vốn để hỗ trợ kinh phí hàng năm. Đồng thời hướng dẫn các DN thanh toán, quyết toán kinh phí hỗ trợ tại quyết định này: Các DN trong các KCN hàng năm xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức đào tạo nghề cho NLĐ tại chỗ phục vụ hoạt động SX-KD của DN mình báo cáo BQL các KCN  tổng hợp báo cáo theo quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các DN trong các KCN, các cơ quan có liên quan phản ánh về BQL các KCN để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, bổ sung, điều chỉnh theo quy định.

 

Mức hỗ trợ này được thực hiện từ ngày 1/7/2017.

 

                                                                                          T.H

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục