Kevin De Bruyne và Mohamed Salah, hai ngôi sao của Man City và Liverpool một lần nữa cạnh tranh nhau trong một giải thưởng cá nhân sau khi có mặt trong danh sách đề cử rút gọn cho danh hiệu cầu thủ suất sắc nhất Premier League mùa này.


De Bruyne liệu có vượt mặt được Salah lần này?
De Bruyne liệu có vượt mặt được Salah lần này?

Trước đó, Salah đã vượt qua De Bruyne để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA)và sau đó là Cầu thủ xuất sắc nhất doHiệp hội các cây viết bóng đá (FWA)bầu chọn.

Đây đều là những giải thưởng xứng đáng dành cho Salah khi mà tiền đạo người Ai Cập đang có phong độ ghi bàn tuyệt vời ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Liverpool. Salah đã ghi 31 bàn và có 9 lần kiến tạo trong 34 trận đấu tại Premier League mùa này, qua đó giúp đội chủ sân Anfield vươn lên xếp thứ 3 trên BXH.

Còn với De Bruyne, tiền vệ người Bỉ cũng tỏ ra không hề kém cạnh Salah khi cùng Man City lập nên kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh sớm 4vòng đấu. De Bruyne đã đóng góp 8 bàn thắng cho The Citizen mùa này và vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua kiến tạo” với 15 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Hiện tại, Man City đang có 93 điểm và còn 3 trận chưa đấu. Với các đối thủ còn lại như Huddersfield Town, Brighton và Southampton, De Bruyne cùng các đồng đội hoàn toàn có thể vượt qua mốc 100 điểm và tạo nên một kỷ lục về điểm số trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Đây sẽ là một lợi thế lớn giúp tiền vệ 26 tuổi giành danh hiệu cá nhân này.

 

Ngoài 2 ngôi sao kể trên, các ứng cử viên khác cho danh hiệu cầu thủ suất sắc nhất Ngoại hạng Anh là thủ môn MU David De Gea, Harry Kane của Tottenham, Raheem Sterling của Manchester City và James Tarkowski của Burnley.

Một cuộc bỏ phiếu công khai tới đây sẽ chiếm 10% tổng số phiếu bầu. Trong khi đó 90% số phiếu bầu còn lại sẽ đến từ sự bầu chọn của các chuyên gia, các HLV nổi tiếng như Sir Alex Ferguson hay Alan Shearer... Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 13 tháng 5.

Trong khi đó, giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa cũng đã đề ra 6 ứng cử viên sáng giá, bao gồm HLV Pep Guardiola của Man City, Jurgen Klopp của Liverpool, Roy Hodgson của Crystal Palace, Chris Hughton của Brighton, Sean Dyche của Burnley và Rafael Benitez của Newcastle United.


                                                                                              Theo TPO

 


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục