Không chỉ đóng góp cho thành công của đội nhà, những gì mà U23 Việt Nam giúp V-League sau khi lượt đi kết thúc thực sự đáng trân trọng khi mang đến nguồn sinh khí cho các sân bóng trên cả nước.

Những con số biết nói...

Cho tới lúc này, khi lượt đi của V-League kết thúc vẫn chưa có con số thông kê đầy đủ nhất về số lượng khán giả đã đến các sân bóng xem giải đấu cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên với BTC thì mùa bóng này thực sự khởi sắc trên khán đài.

Rất nhiều trận đấu đã sốt vé trở lại, điều mà trước đó dù có cố gắng mấy đi chăng nữa V-League cũng không thể làm được. Nhất là sau những mùa giải đầu tiên của HAGL– đội bóng được yêu thích nhất chơi không khởi sắc như mong đợi.

Những hình ảnh như thế này là không tưởng ở V-League trước khi U23 Việt Nam có chiến công tại VCK U23 châu Á

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi U23 Việt Nam trở về từ VCK U23 châu Á bằng tấm HCB lịch sử. Và kể từ đây, Hàng Đẫy đã không còn "nhiều chỗ nằm, hơn chỗ ngồi” như trước, hay sân Thống Nhất cũng đã nóng trở lại khi CLB Hà Nội, HAGL tới đây thi đấu.

Chưa có con số thống kê chính xác nhất về lượng khán giả trung bình khi V-League có sự hiện diện của các cầu thủ U23 ở CLB Hà Nội, HAGL, SLNA hay Đà Nẵng... nhưng chắc chắn rằng đó là con số sẽ ấn tượng bậc nhất sau nhiều mùa bóng đìu hiu.

Và gì nữa?

Lượt đi ở V-League chỉ còn vài trận đấu cuối của lượt đi, và việc các trọng tài sai sót vẫn chưa thể nói được điều gì. Nhưng chắc chắn công tác điều hành giải đấu ít nhiều cũng đã khá hơn so với các mùa giải trước là chắc chắn.

Nói như thế không có nghĩa vua sân cỏ không sai. Vẫn có phản ứng, vẫn có những lời trách móc, và thậm chí có cả những cái sai rất nặng như trợ lý Lê Xuân Vũ ở trận đấu giữa Đà Nẵng – Thanh Hoá ở trận đấu sớm vòng 13 mới đây là ví dụ.


Các trận đấu ở V-League cũng hấp dẫn hơn, sòng phẳng, minh bạch hơn

Thế nhưng, đến lúc này vẫn chưa có những tình huống theo kiểu của Long An trước đây, hay đến những phản ứng mạnh mẽ từ nhiều đội bóng đòi VPF cải tổ công tác trọng tài. Tất cả điều này rất đơn giản: Vì U23 Việt Nam.

Nói điều này là không quá, khi chiến công của U23 Việt Nam thực sự đã giúp V-League hồi sinh từ khán đài, nhận nhiều sự quan tâm hơn từ người hâm mộ và đương nhiên ở một "thế trận” như vậy để các vua sân cỏ Việt "làm liều” có thể là hơi... phiêu.


Và sạn về trọng tài cũng ít hơn so với những mùa giải trước

Không chỉ khiến các trọng tài ý thức hơn với công việc của mình, cảm hứng mà U23 Việt Nam mang lại cho giải đấu cũng đã giúp chất lượng, thái độ chơi bóng của các đồng nghiệp đàn anh khác hơn trước rất nhiều.

Khó có thể chơi bóng kiểu bạo lực một cách cố tình với Công Phượng,Quang Hải, Xuân Trường... khi đây đang là những cầu thủ quốc dân được yêu mến, quan tâm và có rất đông fan hâm mộ.

Từ những điều thay đổi như thế V-League giờ dù chưa được gọi "sống lại” nhưng ít nhiều cũng đã có đổi khác để được quan tâm, hấp dẫn hơn sau nhiều năm ròng rã chỉ toàn... tiếng ác.

Cuộc đua tới ngôi vương ở V-League mùa này có thể khá nhàm chán với việc CLB Hà Nội độc chiếm ngôi đầu, hay còn nhiều thứ khác chưa thể hài lòng, nhưng V-League dù thế nào cũng phải cảm ơn thầy trò HLV Park Hang Seo vì những điều đã nói.

TheoVietNamNet

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục