(HBĐT) - Những ngày này, cùng với hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên cả nước, người dân tỉnh Hòa Bình cũng hướng về nước Nga, nơi diễn ra World Cup 2018 với các trận thi đấu bóng đá hấp dãn, kịch tính và nhiều bất ngờ của các đội bóng đến từ 32 quốc gia.


Người hâm mộ đến xem và cổ vũ Word Cup 2018 tại quán An’s House 299 Coffee - Tea.

 

Một mùa bóng đá đầy sôi động đang diễn ra ở Hòa Bình, không khí World Cup cũng đang nóng dần lên. Với 64 trận đấu trong mùa World Cup, các quán ăn, nhà hàng, các quán café... cũng nhanh chóng trang hoàng để phục người hâm mộ bóng đá. Nhiều quán đã đầu tư nâng cấp wifi lên đến bốn đường truyền, trang bị màn hình cỡ lớn từ 100-150 inch, máy chiếu thế hệ mới và nhiều khuyến mãi hấp dẫn với khách hàng. Đây là lợi thế cho các nhà hàng, quán café… có phục vụ trình chiếu bóng đá, thu hút lượng khách đến xem các trận đấu ngày càng đông.

Bóng đá giờ đây được bàn tán và nói đến nhiều nhất. Nhà nhà bóng đá, người người bóng đá, đi đến đâu cũng thấy mọi người bàn tán, bình luận sôi nổi về các trận đấu, những đội bóng và cầu thủ yêu thích. Ghi nhận tại các điểm xem bóng đá tại trung tâm thành phố Hòa Bình, từ những điểm có tiếng như: Trung tâm giải trí Sao Mai, Trung tâm AP Plaza đến các điểm chiếu công cộng như quán bia, quán café, trà đá… ở các tuyến phố trung tâm phường Phương Lâm, Đồng Tiến, Tân Thịnh, Quảng trường Hòa Bình, đường Đà Giang… đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh cổ động viên ngồi xem và bình luận các trận đấu.

Chị Bùi Kim Dung chủ quán café Blanca, đường Ngô Quyền (TP Hòa Bình) cho biết: Mới đây, quán đã trang bị máy chiếu và màn hình cỡ lớn để khách đến thưởng thức café và xem bóng đá tốt hơn. Những ngày này, lượng khách đến quán uống café và xem bóng đá rất đông. Thường thì mọi người đi từ vài ba người cho đến hơn chục người. Đặc biệt, những trận đấu của đội mạnh như Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Đức, Brazil, Argentina… lượng khách đến xem ngồi kín hết các bàn, nhiều khi không còn bàn trống cho khách ngồi xem.

Có mặt tại quán café House 299 Coffee – Tea. trên đường đê Đà Giang vào lúc gần 1 giờ sáng ngày 21/6, dù còn hơn 30 phút nữa mới diễn ra trận đấu giữa đội Iran gặp Tây Ban Nha nhưng các cổ động viên đã đến ngồi kín các bàn để chuẩn bị thưởng thức trận đấu. Nhấp ngụm café nóng, anh Nguyễn Thanh Hải (phường Đồng Tiến) cho biết: Là người yêu thích bóng đá, với World Cup là giải đấu lớn nhất hành tinh 4 năm mới có một lần nên tôi cùng nhóm bạn chọn ra quán café xem để cùng bàn luận, chia sẻ với nhau những pha bóng hay, đường chuyền đẹp và cảm nhận không khí sôi động của bóng đá. Hôm nay có trận đấu ở lượt 2 bảng B giữa đội Iran gặp Tây Ban Nha. Tuy Iran được đánh giá là đội yếu nhất bảng, nhưng họ đã có 3 điểm sau chiến thắng trước Ma Rốc. Nếu giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu này, họ sẽ có cơ hội trong cuộc chiến giành vé vào vòng 2. Với áp lực như vậy, trong trận ra quân này, bắt buộc 2 đội phải có những chiến thuật riêng trong thi đấu để dành tấm vé vào vòng trong và người hâm mộ sẽ được đón xem trận đấu gay cấn, hấp dẫn.

Không chỉ có các nhà hàng, quán bia, hay quán café mới sôi nổi về bóng đá mà tại các hộ gia đình, không khí xem và cổ vũ các trận đấu cũng sôi động không kém. Nhiều người hâm mộ đã lựa chọn xem tại nhà cùng với gia đình, cùng nhau trải qua các cung bậc cảm xúc qua trái bóng tròn. Còn đọng nguyên cảm xúc khi kết thúc trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Morocco lượt 2 bảng B, anh Bùi Văn Tuấn (KDC Bắc Trần Hưng Đạo) chia sẻ: Với bàn thắng vào lưới đội Morocco ở phút thứ 4 của trận đấu, Cristiano Ronaldo của đội Bồ Đào Nha đã ghi được 4 bàn thắng và chính thức đưa đội Morocco là đội đầu tiên bị loại ở World Cup 2018. Để chuẩn bị xem các trận đấu trong World Cúp 2018, đầu tháng 6 tôi đã mua chiếc Smart tivi sony 55 inch để gia đình và mấy anh em trong khu phố tập trung xem. Xem bóng đá tại nhà tuy không nhộn nhịp như ở quán nhưng đây cũng là dịp để mọi người trong gia đình cũng như trong khu phố được gần gũi, hiểu và gắn bó với nhau hơn.

Các trận đấu vòng bảng World Cup 2018 đã thi đấu sang lượt hai, sức nóng của các trận đấu tăng dần và càng vào vòng trong các trận đấu sẽ càng hấp dẫn và nhiều điều bất ngờ. Thời điểm này, người yêu bóng đá tại Hòa Bình cũng hòa vào không khí sôi động ăn bóng đá, ngủ bóng đá ở khắp nơi.

Hồng Ngọc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục