Lực lượng an ninh Indonesia đang tập trung tối đa cho công tác bảo đảm an ninh trước thềm Asiad 18, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực chuẩn bị diễn ra tại hai thành phố Jakarta và Palembang của nước này.



Lực lượng đặc nhiệm Kopassus Indonesia diễn tập chống khủng bố tại khách sạn Sultan ở Thủ đô Jakarta, ngày 1-8.

Ngày 1-8, quân đội Indonesia tổ chức diễn tập chống khủng bố và giải cứu con tin tại khu tổ hợp thể thao chính Senayan nằm ở trung tâm Thủ đô Jakarta, với sự tham gia của 560 lính tinh nhuệ đến từ các đơn vị thuộc bộ binh, hải quân và không quân Indonesia, cùng nhiều khí tài hiện đại.

Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm quân đội Indonesia (Kopassus), Thiếu tướng Eko Margiono cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng để bảo đảm Asiad diễn ra an toàn. Các buổi diễn tập như thế này sẽ được tiến hành không chỉ ở Jakarta mà còn ở cả Palembang nữa".

Bên cạnh các địa điểm tổ chức thi đấu Asiad, các biện pháp an ninh cũng sẽ được thắt chặt tại nơi ăn nghỉ của các vận động viên, các khách sạn và những tuyến đường dẫn đến địa điểm thi đấu, làng vận động viên, vị chỉ huy của buổi diễn tập cho biết thêm.

Ngoài ra, khoảng 4 nghìn nhân viên cảnh sát sẽ được bổ sung vào lực lượng cảnh sát giao thông hiện có để bảo đảm giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra đại hội.

Giám đốc cảnh sát giao thông quốc gia, Tướng Royke Lumowa cho biết, các phương án điều tiết giao thông của cảnh sát Jakarta sẽ bảo đảm thời gian di chuyển từ làng vận động viên đến các địa điểm thi đấu và ngược lại chỉ vào khoảng 35 phút.

Cũng theo ông Royke Lumowa, để đối phó với nạn tắc đường ở thủ đô, ba phương án chính đã được thông qua, cụ thể là áp dụng chính sách biển số xe chẵn lẻ, giới hạn xe có trọng tải lớn, và đóng một số tuyến đường có thu phí trong thời gian diễn ra Á vận hội. Ngoài ra, các phương tiện giao thông công cộng cũng sẽ được tăng cường.

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Asiad đã được nước chủ nhà Indonesia cơ bản hoàn thành. Asiad 18 sẽ diễn ra từ ngày 18-8 tới ngày 2-9 tại hai địa điểm chính là Jakarta và Palembang, thu hút sự tham gia của hơn 16 nghìn vận động viên và quan chức thể thao đến từ 45 quốc gia châu Á.


Theo Nhandan

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục