Đội tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại vòng bảng Asian Cup 2019 bằng chiến thắng 2-0 trước Yemen ở trận đấu mang tính "sinh tử."


Quang Hải và Quế Ngọc Hải mang chiến thắng về cho Việt Nam. (Nguồn: AFC)

Nguyễn Quang Hải và Quế Ngọc Hải đã thay nhau lập công để mang 3 điểm quý giá về cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Kết quả này giúp tuyển Việt Nam đặt 1 chân vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi có trong tay 3 điểm cùng hiệu số -1, xếp thứ 3 sau Bahrain và Kyrgyzstan (hai đội đã giành vé đi tiếp) trong danh sách tranh "vé vớt."

Hiện tại, Oman (0 điểm, -2) và Liban (0 điểm, -4) là những đối thủ còn lại có thể cạnh tranh suất đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu "sinh tử," Việt Nam chính là đội thi đấu tốt hơn và tạo được nhiều tình huống hơn nhưng phải đến cuối hiệp 1 mới có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 38, từ chấm đá phạt cách khung thành hơn 20m, Quang Hải đã lập siêu phẩm khi thực hiện cú sút thẳng vào góc cao khung thành khiến thủ thành Yemen phải vào lưới nhặt bóng.


Đến phút 63, đội tuyển Việt Nam có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải đã lạnh lùng sút phạt thành công nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Trong những phút còn lại, dù đã thi đấu nỗ lực song trận đấu đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Việt Nam có thể hài lòng với kết quả này trong khi Yemen ngậm ngùi rời giải mà không có được bàn thắng nào.

Ở trận đấu cùng giờ, Iran và Iraq đã chia điểm sau trận hòa không bàn thắng. Kết quả này giúp Iran giành ngôi nhất bảng khi cùng có 7 điểm như Iraq nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.


 

             TheoVietnamplus

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục