(HBĐT) - Năm 2010, bóng bàn bắt đầu xuất hiện tại xã Toàn Sơn (Đà Bắc). Từ đó đến nay, bóng bàn trở thành môn thể thao yêu thích của mọi lứa tuổi trên địa bàn xã. Phong trào đánh bóng bàn để rèn luyện sức khỏe diễn ra sôi động tại tất cả các xóm. Đội bóng bàn xã Toàn Sơn tham dự các giải đấu của huyện, tỉnh tổ chức đều đoạt thành tích cao. Từ đó khẳng định bóng bàn là môn thể thao thế mạnh và không ngừng phát triển.


Các thành viên CLB bóng bàn 30/4 xã Toàn Sơn (Đà Bắc) tập luyện bóng bàn để nâng cao sức khỏe.

Hiện, xã Toàn Sơn thành lập được 2 câu lạc bộ (CLB) bóng bàn, gồm CLB 30/4 và CLB 22/12. Ngoài 2 CLB bóng bàn có quyết định thành lập có sân tập rộng, được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, còn lại đa phần mọi người kê bàn tại nhà văn hóa xóm để chơi bóng.

 Kinh phí để các CLB bóng bàn hoạt động chủ yếu từ nguồn xã hội hóa. Xuất phát từ tình yêu bóng bàn và nhận thấy trong xã cũng có nhiều người yêu thích môn thể thao này nhưng không có địa điểm tập luyện, anh Nguyễn Văn Luân, Chủ nhiệm CLB bóng bàn 30/4 đã đầu tư xây nhà tập kiên cố trên diện tích gần 200 m2, mua sắm thêm bàn, lưới để các thành viên trong CLB và người dân trong xã đến tập luyện. Mọi người tự tập luyện, học hỏi. Cứ thế, với tình yêu, sự nhiệt huyết giành cho môn bóng bàn của người dân xã Toàn Sơn ngày càng tăng cao.

Hàng ngày, từ 17 - 20 giờ, mọi người có mặt đông đủ tại các bàn bóng để cùng nhau tập luyện. Tuy thành phần khác nhau như cán bộ văn phòng, giáo viên, nông dân, học sinh… nhưng đều có chung niềm đam mê với bóng bàn. Bàn bóng trở thành nơi để các vận động viên nghiệp dư chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong tập luyện, thi đấu. 

Anh Đỗ Viết Thạch, Chủ nhiệm CLB bóng bàn 22/12 chia sẻ: CLB bóng bàn 22/12 hiện có 26 thành viên với 1 bàn đánh. Thành viên CLB luôn tích cực tập luyện để nâng cao sức khỏe. Bóng bàn giúp chúng tôi rèn luyện sự uyển chuyển, khéo léo, giúp người chơi phản xạ nhanh nhạy. Ngoài ra, các thành viên coi CLB bóng bàn 22/12 là ngôi nhà thứ 2 của mình. Mọi người đều gắn bó mật thiết, chia sẻ những khó khăn với nhau. Trong gia đình ai có việc các thành viên đến giúp đỡ, động viên, thăm hỏi.
Hàng năm, để phát triển môn bóng bàn, chính quyền xã Toàn Sơn thường xuyên tổ chức các giải đấu giao lưu với các CLB trên địa bàn huyện và huyện Mai Châu, thành phố Hòa Bình để các vận động viên có cơ hội giao lưu, thi đấu cọ sát, học hỏi kinh nghiệm. Qua đó, thành lập đội tuyển, bồi dưỡng tập luyện để tham gia thi đấu giải của huyện. Đội bóng bàn xã Toàn Sơn tham gia các giải bóng bàn do huyện Đà Bắc tổ chức đạt nhiều thành tích cao. Tiêu biểu như vận động viên Nguyễn Khánh Vinh (xóm Trúc Sơn) đoạt giải nhất, Nguyễn Trường Giang (xóm Trúc Sơn) đoạt giải nhì môn bóng bàn tại giải cầu lông - bóng bàn trẻ, trung cao tuổi huyện Đà Bắc năm 2018.

                                                                              Bùi Thủy


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục