Mặc dù đã sở hữu lực lượng rất mạnh và đồng đều nhưng HLV Pep Guardiola vẫn muốn mua thêm nhiều ngôi sao để tạo ra 2 đội hình cho mùa giải 2019-20.


Ở mùa giải vừa qua, Man City không thể đăng quang Champions League nhưng vẫn rất thành công khi giành trọn bộ 3 danh hiệu ở đảo quốc sương mù là Premier League, Carabao Cup và FA Cup. Điểm mấu chốt mang lại thành công cho Man City chính là dàn nhân sự hùng hậu và đồng đều. Nhờ đó, HLV Pep Guardiola có thể phân sức một cách hợp lý cho cả 4 sân chơi. 

Vốn là nhà cầm quân giàu tham vọng nên Pep chưa hài lòng với những gì Man City giành được ở mùa giải vừa qua. Mục tiêu số 1 của ông ở mùa giải tới là chinh phục chiếc cúp bạc Champions League. 


Để chuẩn bị cho chiến dịch "ăn 4” ở mùa giải 2019-20, Man City đã lên kế hoạch tăng cường nhân sự với nhiều tên tuổi sáng giá. Trong đó, đáng chú ý có 3 mục tiêu trọng điểm được Pep đưa vào tầm ngắm là trung vệ Harry Maguire (Leicester), hậu vệ Joao Cancelo (Juventus) và tiền vệ Rodri (Atletico Madrid). 

Nếu hoàn tất 3 thương vụ này trong phiên chợ hè năm nay, Man City sẽ sở hữu 2 siêu đội hình rất đáng gờm ở mùa giải tới. Tính tổng giá trị, 2 đội hình của Pep sẽ đạt ngưỡng 855 triệu bảng. 

Đội hình ưu tiên của Man City được SunSport ước tính khoảng 469,5 triệu bảng. Đây là những cầu thủ được Pep đánh giá cao nhất và thường xuyên có cơ hội ra sân nếu đủ điều kiện như Ederson, Walker, Stones, Laporte, Mendy, De Bruyne, Fernandinho, David Silva, Sterling, Sane và Aguero. 

Trong đội hình này của Pep, Laporte là cầu thủ đắt giá nhất. Để có trung vệ người Pháp, The Citizens đã phải chi tới 57 triệu bảng. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là De Bruyne (55 triệu bảng), Benjamin Mendy (52 triệu bảng) và Raheem Sterling (49 triệu bảng). 

Sự chênh lệch giữa đội hình 1 và 2 theo kế hoạch của Man City là không đáng kể. Nếu chiêu mộ thành công Cancelo, Maguire và Rodri, Pep sẽ xếp 3 cầu thủ này vào đội hình 2 cũng rất đáng gờm với các ngôi sao khác như Bravo, Otamendi, Zinchenko, Foden, Gundogan, Mahrez, Bernardo Silva và Gabriel Jesus. 

Tính theo số tiền chi, đội hình 2 của Man City có giá trị khoảng 385,9 triệu bảng. Đây là con số đủ khiến nhiều ông lớn phải ngả mũ.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục