Chứng kiến buổi tập chiều 3/9 của đội tuyển Việt Nam tại ngoại ô Bangkok, thật khó có thể hình dung ngày 5/9, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu được cả khu vực chờ đợi, khi nhà ĐKVĐ Đông Nam Á làm khách trước chủ nhà Thái Lan trong trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Các tuyển thủ Việt Nam vui vẻ trong một bài tập vận động. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, sở dĩ nói thế là bởi không khí buổi tập của đội tuyển Việt Nam vô cùng thoải mái và vui vẻ, từ HLV Park Hang-seo cho tới các cầu thủ đều tỏ ra rất tự nhiên, không có vẻ gì cho thấy trước mắt đội tuyển Việt Nam chính là thách thức mang tên Thái Lan. Sự thoải mái và tự nhiên này hoàn toàn tương phản so với không khí căng thẳng bao trùm lên đại bản doanh của đội tuyển Thái Lan trong suốt gần một tuần lễ vừa qua. 

Trong khi HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino đã từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan tới đội tuyển Việt Nam, thì cả Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng như truyền thông nước này đều tỏ ra rất dè dặt khi nói tới cơ hội giành chiến thắng của đội chủ nhà, thậm chí những tờ báo tiếng Anh có tiếng của Thái Lan như Bangkok Post hay The Nation còn bày tỏ thái độ quan ngại và lo lắng cho đội tuyển Thái Lan.

Không những thế, HLV Nishino còn tỏ ra cáu kỉnh khi bị chất vấn quá nhiều về việc trong danh sách đội tuyển Thái Lan chỉ có một tiền đạo duy nhất là Supachai Jaided, và ông thầy người Nhật Bản nhấn mạnh quan niệm của ông về tiền đạo không giống với suy nghĩ của truyền thông Thái Lan.

Trả lời báo chí trước trận Thái Lan - Việt Nam, HLV Nishino không cho rằng Thái Lan là đội bóng chỉ có một tiền đạo duy nhất. Ông nói: "Tôi không muốn nói rằng Supachai là tiền đạo duy nhất của đội bóng vì trong tay tôi vẫn còn nhiều phương án tấn công khác nữa”.

HLV Nishino cũng khẳng định ông không chịu áp lực phải thắng trước trận gặp Việt Nam. Ông nói: "Tôi rất vui vì chúng tôi được chơi trận ra quân trên sân nhà. Tôi sẽ cố gắng hết sức và cùng chiến đấu với các cầu thủ”.

Trong khi đó, tiền đạo Supachai Jaided cho biết hiện tại anh đang không ở phong độ tốt nhất. Sau khi HLV Akira Nishino chốt danh sách chính thức của đội tuyển Thái Lan với việc gạch tên Chananan Pombupha, Supachai trở thành tiền đạo thực thụ duy nhất ở đội bóng. Anh nói: "Các CĐV luôn luôn kỳ vọng vào đội bóng và là một cầu thủ thì bạn không thể tránh né sức ép. Phong độ của cầu thủ không phải lúc nào cũng ổn định. Tôi từng đạt được phong độ rất tốt nhưng giờ đang bị sa sút và tôi hiện rất nỗ lực để lấy lại đỉnh cao phong độ của mình".

Giải thích về phong độ kém ấn tượng của mình, Supachai cho biết: "Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc tôi không có được phong độ tốt nhất, trong đó có cả nguyên nhân từ thể trạng của tôi. Tuy nhiên mỗi khi vào sân tôi luôn cố gắng thể hiện cao nhất khả năng của mình".

Ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng từng gặp hoàn cảnh tương tự, và mới đây thôi, ông thầy người Hàn Quốc đã tỏ ra không thật sự hài lòng khi phải giải thích lý do không triệu tập Văn Quyết. Tuy nhiên, với ông Park, dư luận chỉ thắc mắc chứ không phải hoài nghi, thậm chí phê phán như trường hợp của HLV Nishino.

Chuyện này cũng rất dễ hiểu, bởi sau những gì đã làm được với các ĐTQG Việt Nam thì HLV Park Hang-seo đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của người hâm mộ, còn với HLV Nishino thì tất cả mới chỉ là sự bắt đầu. Bản thân HLV người Nhật Bản cũng thừa nhận rằng ông có một chút căng thẳng khi trở lại cương vị HLV trưởng một ĐTQG sau khi chia tay đội tuyển Nhật Bản.

Ông Nishino cho biết: "Đội bóng cuối cùng mà tôi huấn luyện là đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 nên khi trở lại công việc này thì tôi hơi có chút căng thẳng”.

Có thể HLV Nishino là một nhà cầm quân tài năng, nhưng vấn đề của ông là không có nhiều thời gian chuẩn bị, trong khi đội tuyển Thái Lan hiện tại lại đang ở thời kỳ chuyển giao thế hệ và mới phải chịu kết quả thất vọng ở King’s Cup hồi tháng 6 năm nay.

Chanathip Songkrasin, ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội tuyển Thái Lan, cũng cho rằng nếu có một vấn đề với HLV Nishino thì đấy chính là việc ông chưa có đủ thời gian cho đội tuyển Thái Lan. Chanathip nhận xét các HLV Nhật Bản rất đề cao tinh thần kỷ luật. Nhưng ông Nishino lại chỉ có thời gian ngắn để làm việc cùng đội bóng và đội tuyển vẫn cần thêm thời gian để hiểu nhau.

Phát biểu của Chanathip cũng chính là sự gợi ý cho câu hỏi vì sao cùng chuẩn bị cho một trận đấu nhưng thái độ của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan lại khác nhau đến vậy, và có thể sự khác biệt về tâm lý này sẽ dẫn tới sự khác biệt về hiệu quả thi đấu.

 

 

                                            Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục